วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2553

** ประวัติศาสตร์ต้องจารึก คุณอภิสิทธิ คุณคือฆาตกร ***

...................10 เมษายน วันนี้คืออีกวันที่ประเทศชาติจะต้องจารึกในความวิปโยค การสูญเสีย และคงจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย บางทีการนองเลือดครั้งใหญ่ของชาว " ไพร่ " กำลังจะตามมาในเร็ววัน ในเมื่อรัฐบาลสั่งให้ใช้ความรุนแรงกับประชาชน อาวุธเบาและหนัก ถูกสรรหามาเต็มที่ กระสุนยาง กระสุนจริง รัฐบาลบอกว่า อนุญาติให้ใช้ยิงขึ้นฟ้าขู่ และยิงใส่ประชาชนได้ ถ้าเพื่อเป็นการป้องกันตัว ก็ไม่รู้ว่าป้องกันตัวกันอย่างไร ตายกันเป็นสิบกว่าศพแล้ว กระสุนเข้าหน้าอก โดนของแข็งฟาดหัวกันบ้าง แม้แต่ผู้สื่อข่าวต่างชาติที่รอดมาแล้วหลายสมรภูมิ ยังต้องมาตายในดินแดนสยามเมืองยิ้ม

...................ขณะนี้ข่าวสารต่างๆในบ้านเมือง ล้วนถูกบิดเบือน และให้ภาพเชิงบวก สร้างความชอบธรรมกันแต่ฝ่ายเดียว ในขณะที่ฝ่ายกลุ่มชนคนเสื้อแดง โดนปิดกั้นทุกรูปแบบแทบสื่อสารกับโลกภายนอกไม่ได้ ทีวีเคเบิลก็โดนปิด ข่าวสารต่างๆโดนจำกัด และสร้างภาพลักษณ์ให้กลายเป็นผู้ร้ายในสายตาของประชาชน ก็อยู่ที่ว่าประชาชนที่เสพข่าวสารจะเลือกเชื่อกันมากน้อยแค่ใหน เสียดายที่เมืองไทยไม่มีสื่อทีวีที่เป็นกลางอย่างแท้จริง เพื่อจะรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับประชาชน ทำไมสื่อต่างๆถึงกลายเป็นเครื่องมือของรัฐไปซะหมดนะ แล้วมันจะมีหลายช่องไปทำไมกัน ?

...................น่าแปลกที่ผู้นำรัฐบาลที่บอกว่า ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของชาติ ไม่ใช่ผลประโยชน์ของตัวเองเลยแม้แต่น้อย ... กลับหวงเก้าอี้อย่างเหนียวแน่น กลับยึดติดกับอำนาจ กับเก้าอี้และผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่สนใจว่าพี่น้องประชาชนจะต้องเสียชีวิต หรือเกิดเหตุการณ์รุนแรงขนาดใหน ? ถ้าเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย แบบรัฐสภา ทำไมท่านไม่สละเก้าอี้ซะ หรือยุบสภา เพื่อความสง่างาม คืนอำนาจให้กลับประชาชน เพื่อมาตัดสินกันอีกครั้งแบบตรงๆไปเลยว่าประชาชนต้องการอย่างไร อยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างใด แล้วก็ให้นักการเมืองออกมาพูดกันให้ชัดเจนไปเลยว่า ถ้าชนะเลือกตั้งเข้ามาได้ แล้วยังมีม๊อบอีก จะจัดการอย่างไร ทำให้บ้านเมืองสงบได้ใหม

...................สงครามครั้งนี้คงไม่ใช่สงครามครั้งสุดท้าย ตราบใดที่เมืองไทยยังเต็มไปด้วยระบอบศักดินา ความแตกต่างทางชนชั้น และการเหยียดหยามซึ่งกันและกัน !! การแตกแยกทางความคิด ทางสังคม มันรุนแรงเกินขีดขั้นที่จะเยียวยาได้แล้ว ความสามัคคี ความสงบ จะมาได้อย่างไร ในเมื่อบ้านเมืองมันไม่มีความยุติธรรม เต็มไปด้วยการสองมาตรฐาน คนนึงทำแบบเดียวกันผิด อีกคนทำเหมือนกันแต่ไม่ผิด มันจะอยู่กันอย่างสงบได้อย่างไรครับ ? มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ ไม่ชอบเห็นความอยุติธรรม ไม่ชอบเห็นคนผิดลอยนวล ใช้อำนาจบาตรใหญ่ปกครองประชาชนกันอยู่แล้ว ถึงคุณจะปิดข่าวยังไง มันก็ไม่มิดหรอกครับ เช่นเดียวกับความชั่วของแต่ละคน จะปกปิดได้ขนาดใหน ตัวเองก็ย่อมรู้อยู่แก่ใจ มือที่มันเปื้อนเลือดนะครับ ล้างยังไงมันไม่มีวันล้างออกหรอกครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น