วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

~ คนที่ปากบอกว่าตัวเอง เป็นกลางน่ะแหละ " ตัวเหี้ย " ที่สุด ! ~

.......................ความเป็นกลางน่ะมันไม่มีหรอกครับ มีแต่กลางใจใครบางคน หรือบางฝ่ายก็เท่านั้นครับ ! ตอนนี้นะครับ มีแต่ ถ้าไม่แดง ก็เหลือง ถ้าไม่เลือกอเมริกา ก็อยู่ฝ่ายผู้ก่อการร้าย ถ้าไม่เลือกฝั่งสมบูรณ์ ก้อต้องเลือกประชาธิปไตย ? ออกมาเย้วๆข้างถนนแล้วบอกว่าตัวเองไม่มีฝ่าย ไม่มีสี หรือตัวเองเป็นพวกหลากสี แต่เรียกร้องให้ทำตามฝ่ายรัฐบาล อะไรเงี้ย ผมถามคำเดียวครับ ตอนคุณเลือกตั้ง คุณเลือกพรรคใหน ถ้าคุณเลือกพรรคเพื่อไทย ก็รู้แล้วว่าคุณอยู่ฝ่ายใหน ถ้าคุณเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ก็รู้แล้วว่าคุณอยู่ข้างใหน ? ถ้าคุณลงคะแนนเลือกพรรคนึง แล้วคุณจะบอกว่าตัวเองเป็นกลาง ไม่มีสีได้อย่างไรครับ !! ก็บอกออกมาให้มันชัดๆสิครับว่า คุณมันสีเหลือง คุณมันพวกพรรคประชาธิปัตย์ แล้วจะเรียกร้องให้อีกฝ่ายทำอะไรก็ว่ากันไป ไม่ต้องมาพรีเซนต์ว่าตัวเองเป็นกลาง เป็นนกสองหัว เป็นเจ้าไม่มีศาล ทำอย่างกะว่าคนอื่นในประเทศเค้าโง่ตายห่าล่ะะครับ !!

.......................ถ้าความเป็นกลางของคุณหมายถึง ตอนเค้ามีการเลือกตั้ง คุณไม่ลงคะแนนเลือกพรรคใหนเลย หรือคุณไม่ออกไปเลือกตั้ง แล้วคุณออกมาเย้วๆ มาโวยวายให้คนนั้นต้องทำอย่างนั้น คนนี้ต้องทำอย่างนี้ ก็แปลว่าคุณเป็นกลางจริง ที่ไม่เลือกใครเลย แต่ผมก็จะบอกอีกว่า การที่คุณไม่เลือกข้างใหนสักอันเลย ไม่ได้แปลว่าเป็นคนดีนะครับ แต่แปลว่า คุณเป็นคนที่ เหี้ยที่สุด เพราะสิทธิหน้าที่พื้นฐานของประชาชนพลเมือง คุณต้องไปเลือกตั้งผู้แทนของคุณเข้าสภา เพื่อให้ได้ตัวแทนจากเสียงส่วนใหญ่ ถ้าหน้าที่พื้นฐานคุณยังไม่ทำ แล้วคุณจะทำอย่างอื่นได้อย่างไรครับ คุณไม่ต้องมาอ้างเลยครับว่า ไม่มีเวลา หรือไม่รู้จะเลือกใคร คุณก็ต้องไปเลือกคนที่ดี ที่เหมาะสมที่สุดก็เท่านั้นเอง !! แล้วคุณก็ต้องยอมรับเสียงข้างมากด้วย ปัญหามันเกิดในสังคม ก็เพราะไอ้พวกสัตว์สีเหลืองมันไม่ยอมรับเสียงข้างมากของประเทศ ออกมาสร้างความวุ่นวายปั่นป่วนก่อน มิใช่หรือ ??

.......................สันดานมนุษย์น่ะครับ ไม่มีคนดีที่ใหนหรอกครับ ทำตัวเป็นนกสองหัว เลือกมันทุกฝ่าย ประนีประนอม ยอมกันได้ทุกอย่าง ที่แต่ละชาติเป็นประเทศขึ้นมาได้ ก็เพราะเชื่อมั่นในความเห็นไปในทางเดียวกันทั้งนั้นแหละครับ คนส่วนใหญ่ในประเทศบางประเทศ อาจจะไม่ได้ศึกษาสูงมากนัก แต่ด้วยประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา ด้วยข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ทำให้เค้าไม่โง่ครับ คุณจะเรียกร้องความสงบ ความสามัคคี ความยุติธรรมได้ไง ในเมื่อพวกคุณปกครองแบบ 2 มาตรฐาน กฏหมายไม่เป็นกฏหมาย ถ้าพวกตัวเองทำผิด ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่ถ้าอีกฝ่ายทำผิด คุณเชือดทันที การตัดสินแบบทรามๆเช่นนี้ มีตั้งแต่ระดับสูง ระดับประเทศ ระดับสังคมเล็กๆ ไปจนถึงสังคมในเน็ท สิ่งเหล่านี้กำลังสะท้อนอะไรครับ .. มันกำลังสะท้อนว่า มนุษย์ทุกคนกำลังพยายามเอาตัวรอด และรักษาไว้ซึ่งภาพพจน์ที่ดี ว่าตัวเองเป็นผู้มีคุณธรรม ( จอมปลอม ) หลอกตัวเองไปวันๆว่าสังคมเสื่อม คนอื่นเลว แต่ตัวเองดี ... หึ หึ หึ ...ไม่อายคนอื่น ก็หัดอายตัวเองบ้างเหอะ

http://www.pandagroup.pantown.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น