วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2553

@@ Step ขับรถแบบเทพแท้ๆ ก็ยังพลาดสายจนได้ เมื่อเช้านี้ @@

......................เมื่อเช้านี้สายอีกแล้ว เสียตังจนได้ เซ็งชมัดยาด ก็ไม่น่าอ่ะนะ เช้าวันจันทร์ ไม่น่าประมาท ต้องโทษตัวเองสถานเดียวที่ออกจากบ้านช้าไปหน่อย ด้วยความที่หลายๆวันก่อนหน้านี้รถไม่ติดเท่าไหร่ จริงๆวันนี้รถก็ไม่ติดมาก มาติดตรงช่วงใกล้ถึงดินแดงนั่นแหละ เพราะเค้าซ่อมสะพานแยกดินแดง รถก็เลยติดขนัด วันนี้ติดตั้งแต่สะพานสุทธิสาร ถ้าผมตรงไป ยังไงก็สายครับ ไม่มีทางรอด เพราะถ้าติดตั้งแต่สะพานสุทธิสาร เส้นนั้นตรงไปถึงดินแดง ก็ติดแบบไม่ต้องขยับอยู่แล้ว !! เลยคิดว่า ตัดใจยูเทิร์นดีกว่า มาลองเข้าทางสะพานควาย ขับรถชิดขวา มองหาทางลัดไปโผล่พหลโยธิน ก็เจอทางลัดจริงๆด้วย ขับนิดเดียวมาทะลุโผล่ตรงข้างๆขนส่ง มาออกพหลโยธิน ? ดูเวลา โอ้โฮ เหลือเฟือแฮะ แต่จากตรงนั้นติดยาวเหยียดมาตลอดถึง อนุสาวรีย์ครับ

......................ปัญหาคือถนนมันแคบ รถเยอะ ยูเทิร์นเยอะ ไฟแดงติดนาน จากที่ไม่น่าจะสาย ก็เลยสาย จริงๆก็เห็นป้ายสัญญาณจราจรบอกไว้แล้วล่ะครับ มันขึ้นตัวแดงเถือก บอกเราว่าเส้นทางจากสะพานควาย ไปถึงอนุสาวรีย์ รถติดขนัด และเส้นอื่นที่มุ่งเข้าอนุสาวรีย์ก็ติดเหมือนกัน ? ก็เลยทำใจ ขับไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็สายแค่ไม่กี่นาที นึกแล้วเสียดายเหมือนกัน จริงๆเส้นนี้ก็น่าจะเร็วกว่าเส้นวิภาวดีนะครับ เพื่อนที่อยู่แถวสะพานควายก็บอกว่า ปกติรถไม่ติดมาก แต่วันนี้รถติดหนักไปหน่อย ?? ด้วยความที่ไม่ชำนาญทางด้วยแหละครับ เลยปาดซ้ายป่ายขวาไม่ได้อย่างที่เคยเป็น คนขับรถแถวๆนั้นมันโง่ครับ บางทีก็ไปติดรอยูเทิร์น บางทีก็ขับช้าทั้งๆที่น่าจะขับได้ไว และแยกจุดต่างๆ แทนที่จะปิดกั้น ก็เล่นเปิดให้ยูเทิร์นเสรี เยอะแยะไปหมด รถมันก็ติดน่ะสิครับ ถามได้

......................ไม่เข้าใจหลายๆจุดทำไมเปิดไฟเขียวช้าชมัด โดยเฉพาะแยกอนุสาวรีย์ ทั้งๆที่เลยอนุสาวรีย์ไปแล้วรถไม่ติดเลยแท้ๆ งงๆเหมือนกัน ?? ผมคิดว่าเส้นพหลโยธิน สามารถจัดการจราจรได้ดีกว่านี้ ถ้าผู้รับผิดชอบ ขยันทำงานมากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย !! ผมยังมองไม่เห็นตำรวจจราจรเลยสักคน พับผ่าสิ บางเส้นนี่จราจรเดินกันยั้วเยี้ย น่าจะปล่อยมาให้แถบท้องที่นี้บ้างนะครับ .. มาถึงที่ทำงาน แวะทานโจ๊กตำลึง รองท้อง แล้วก็แวะดูข่าวแป๊ปนึงแล้วก็เข้าร้าน ใส่ร้องเท้าหนังอิตาลี ( มือสอง ) คู่ใหม่ ใช้งานวันแรก ยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ และเป็นการใส่รองเท้าหนังแบบผูกเชือกครั้งแรกในรอบหลายปี ? ต้องขอบคุณพี่กบ พี่สาวเจนนี่ที่หิ้วของดีมาฝาก ส่วนอีกคู่ที่เป็นรองเท้าหนังใหม่เอี่ยม กะว่าเก็บไว้ก่อน ให้คู่นี้พังซะก่อนแล้วค่อยใส่คู่ใหม่ของ มาร์โค่

ป.ล. ปกติผมใส่รองเท้าแบบสบายๆ ชอบเหยียบส้นเท้า แต่คู่นี้ยังใหม่ ไม่กล้าใส่แบบนั้น เด๋วของดีๆพังเร็ว เสียดายแย่ ~

http://www.pandagroup.pantown.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น