วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

= = ขอแสดงความไว้อาลัย ผกก.บันนังสตา นักสู้ผู้กล้า = =

........................เมื่อวานอิ่มอร่อยเลย มีสาวเสื้อแดงพาไปเลี้ยงข้าวมาด้วย เลยสั่งแบบไม่ยั้ง ผลก็คือสาวเสื้อแดงหมดตังไป เกือบ 500 บาทแน่ะ แถมเมากันปลิ้นอีกตะหาก อยากชมภาพชุดผมกับสาวเสื้อแดง ก็คลิกเข้าไปชมกันที่เวปบอร์ดหมีแพนด้ากันเองละกันเน้อ ไม่เอามาฝากแถวนี้หรอก เด๋วจะมีคนเสื้อสีอื่นหมั่นไส้เอา ( ฮา ) วันนี้ถนนโล่งๆดีนะครับ สมเป็นวันอาทิตย์ และเชื่อว่าคงจะโล่งกว่าปกติเพราะน้อยคนที่จะกล้าออกมาเพ่นพ่านในวันพิเศษแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็คงจะอยู่กับบ้านกันหมด ใช้ชีวิตกันไปตามเรื่อง ผมเองถ้าไม่ติดว่าต้องมาทำงานในวันเซ็งๆ ก็คงจะออกไปร่วมม๊อบ เอ๊ย ก็คงจะพักผ่อนนอนดูหนัง ไปว่ายน้ำ พามูวี่ไปเฮฮาปาร์ตี้กันแบบชิล ชิล นั่นแหละคับ

........................ถ้าเป็นวันอาทิตย์ปกติแบบนี้ ส่วนใหญ่ถือว่าเป็นวันทำเงินทำทอง ขี้หมูขี้หมาก็เก็บสตางค์กลับบ้านได้สักพันสองพัน หรือถ้าโชคดีก็ได้มากกว่านั้น แต่ช่วงสถานการณ์ไม่ปกติแบบนี้ก็ต้องได้แต่ทำใจ มันเลวร้ายมาตั้งแต่สัตว์เสื้อเหลืองยึดสนามบินนั่นแหละครับ นับแต่นั้นมา การท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวข้องก็พากันทรุดไปทันตาเห็น โชคดีที่ทำงานผมเค้าค่อนข้างแข็งแกร่ง ก็เลยฟันผ่าช่วงวิกฤตมาได้แบบหวุดหวิด แต่คิดว่าหลายๆบริษัท รวมถึงหลายองค์กร และพนักงานที่ทำงานด้านนี้หลายๆคนไม่ได้โชคดีแบบที่ผมเป็นอยู่ นับว่าน่าเศร้า !! ตอนนี้ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ก็คงจะคิดไม่ต่างกัน อยากให้ทุกอย่างมันจบๆ สงบไวๆ ใครจะแพ้ ใครจะชนะ คงไม่มีใครสนใจ

........................คนไทยก็แบบนี้แหละครับ ไม่สนใจเรื่องรอบตัวกันเท่าไหร่ ขอให้ตัวเองสบาย ขอให้ทำมาหากินได้ ใครจะโกงชาติ โกงแผ่นดิน หรือจะปกครองกันแบบใหนก็ตามแต่สะดวก เหมือนเรื่องโจรใต้นั่นแหละครับ จะมีคนไทยนอกเหนือจากจังหวัดชายแดนภาคใต้สักกี่คนที่จะสนใจกัน ? เค้าบอกว่าเรื่องแบบนี้ถ้าไม่เกิดกับตัว ก็ไม่รู้สึกหรอกครับ จริงใหม ? อย่างข่าวผกก.ที่บันนังสตา คนที่ใกล้จะปลดเกษียณเต็มที ออกมาร้องเรียนนายก และผู้สื่อข่าว เรื่องขอย้ายมาทำงานบั้นปลายชีวิตที่ จ.ตรัง แต่ก็ไม่ได้ย้าย เพราะว่านายบอกว่า " ต้องการเงินมากกว่าคนทำงาน " เจริญใหมครับ ระบอบราชการไทย ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมข้าราชการถึงไม่ต้องการให้ใครบูรณาการ

........................น่าเศร้านะครับ ตำรวจดีๆ ทหารดีๆ อยู่ประเทศนี้ลำบาก การงานก็ไม่ก้าวหน้า แถมทำงานอย่างอุตสาหะมาตลอดชีวิต จะให้เค้าสบายได้พักในบั้นปลายก็ไม่ได้ ? สงสัยใหมครับระดับผกก. ทำไมต้องออกไปเข้าป่า ไปเยี่ยมเยียนไปตรวจตราให้ชาวบ้าน ทั้งๆที่ให้ลูกน้องไปก็ได้ ? ถ้าเป็นทหารชั้นผู้ใหญ่ หรือตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในเมือง คงชี้นิ้วสั่งให้ลูกน้องออกไปอย่างเดียว ตัวเองคงไม่ออกไปเสี่ยงหรอก จริงใหมครับ ? สุดท้ายตำรวจดีๆซึ่งมีไม่กี่คนในบ้านเมืองนี้ สุดท้ายก็เหลือเพียงร่างไร้ลมหายใจ อยากรู้จริงๆว่า ผู้ใหญ่ในกรมตำรวจ ที่ออกคำสั่งโยกย้ายข้าราชการเนี่ย เค้าจะสำนึกในบาปที่ตัวเองทำไว้หรือเปล่า ? หรือว่า .... จนไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษเสียแล้ว ? เสียดายที่ช่วงนี้มีข่าวม๊อบเสื้อแดงมากลบ ไม่งั้นข่าวผกก.ท่านนี้เสียชีวิต คงต้องเป็นข่าวพาดหัวนสพ.ทุกฉบับอย่างไม่ต้องสงสัย ผมก็ขอไว้อาลัยกับครอบครัวของท่าน ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น