วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

~ โต๊กกะจาย หมดเลย เจอหลวงพี่กับผีขนุน บนดาดฟ้า Rca Plaza ~

........................เมื่อวันก่อนได้ไปดูหนัง The Hurt Locker ที่โรงหนัง House Rca มาครับ พอดีว่ารถไม่ติด เลยไปถึงก่อนเวลาพอสมควร เลยฆ่าเวลาด้วยการเดินเล่นรอบๆบริเวณนั้น จะถ่ายภาพโรงหนังก็เคยถ่ายมาโพสท์กระทู้รีวิวมาแล้ว เลยขี้เกียจ วันนี้พี่บ๊อกออฟฟิศที่คุ้นเคยกัน เขาก็ไปนั่งขายตั๋วอยู่ที่เฮ๊าส์ด้วย เห็นบอกว่าพนักงานของเฮ๊าส์เขาหยุด ก็เลยมานั่งแทนชั่วคราววันเดียว คุยกันนิดหน่อย เค้าก็ว่าที่นี่เงียบฉี่เหมือนเช่นเคยนะแหละครับ ~ แต่อาจจะเพราะมีหนังออสการ์ฉายอยู่หรือเปล่า ก็ยังพอจะมีคนมาตีตั๋วอยู่บ้างนะครับ ประปราย ไม่ถึงกับเงียบขนาดป่าช้า อีกเรื่องในโปรแกรมก็คือ Food Inc. ก็ถือว่าน่าดูอยู่ครับเพราะเป็นหนังสารคดีที่ได้เข้าชิง 5 เรื่องสุดท้ายออสการ์เหมือนกัน เดินอ่านๆข้อมูลต่างๆที่ติดอยู่ข้างโรงหนังเฮ๊าส์จนครบ ส่วนตัวอยากดูหนังเรื่อง Frozen แฮะ ท่าทางน่าตื่นเต้นดี ที่เหลือก็ยังไม่พบว่าจะมีหนังเรื่องไรน่าดูเท่าไหร่

........................ลงมาเอาบัตรจอดรถที่รถเพื่อไปแสตมป์เด๋วจะโดนค่าจอดรถ แล้วก็เดินไปเดินมา พอดีว่าจอดรถอยู่หัวมุมของอาคารอาร์ซีเอพลาซ่าพอดี เหลียวมองขึ้นไป เห็นมีกะไดเดินขึ้นไปข้างบนได้ ก็เลยคิดว่า เอ ถ้ามันสูงพอ หรือสูงกว่าทางรถไฟฟ้า Airport Link เผื่อว่าจะมีมุมสวยๆให้ถ่ายภาพได้ เลยขอเดินขึ้นไปสำรวจก่อนดีกว่า แต่ยังไม่ถึงดาดฟ้านะ เขามีกั้นเอาไว้เพราะเป็นที่พักของช่างซ่อมแอร์ของอาคารมั้งครับ แต่เราเห็นว่าไม่มีคนนี่หว่า ขอปีนข้ามไปเลยละกัน อยากเห็นดาดฟ้าของอาร์ซีเอพลาซ่า ปรากฏกำลังจะขึ้นไปถึงดาดฟ้าพอดี ก็จ๊ะเอ๋ กับผู้ชายคนนึงหน้าคุ้นๆ เราก็ตอนนั้นตกใจ คือไม่คิดว่าบนดาดฟ้าจะมีคน กลัวเขาจะด่าว่าเราขึ้นมาได้ไงเนี่ย ? แต่เห็นหน้าคุ้นๆ เราก็เลยยกมือไหว้ หวัดดีพี่ พูดออกไปว่า " เอ๊ะ พี่หน้าคุ้นๆจัง ใครนะ " พี่เค้าก็ถามว่าเรามาได้ไงเนี่ย ? พอดีแกออกมาสูบบุหรี่น่ะครับ ผมเลยบอกว่า อ้อ มาดูหนังครับ พี่แกก็ถามว่ามาดูเรื่องอะไรล่ะ ผมก็บอกว่ามาดู The Hurt locker ครับ แล้วผมก็นึกออกว่าพี่แกเป็นใคร

........................ผมจำชื่อพี่เค้าไม่ได้น่ะตอนนั้น น่าจะชื่อ ทศพล ศิริวัฒน์มั้ง เป็น 1 ใน 3คนที่เคยเป็น 108 มงกุฏในรายการอะไรไม่รู้ แล้วตอนหลังมาเป็นนักแสดงหนังโรง แล้วก็เป็นผู้กำกับหนังด้วย แต่ผมจำได้ว่าพี่แกเคยเล่น หลวงพี่กับผีขนุน ( คนที่เล่นเป็นหลวงพี่ ) ตอนนั้นจำได้ว่าผมก็พูดออกไปว่า " พี่หลวงพี่กับผีขนุน " แกก็ยิ้มๆมั้ง แล้วก็บอกว่า มาทางนี้สิ เข้าทางนี้แล้วเดินไปทะลุออกด้านหน้าโรงหนังได้นะ ผมก็เลยตามไป เลยได้รู้ว่าตรงดาดฟ้านั้นเป็นด้านหลังออฟฟิศของสหมงคลฟิล์ม เห็นมีทีมงานกำลังถ่ายภาพ หนุ่มๆอยู่ สงสัยกำลังเก็บข้อมูลหรือแคสติ้งอะไรสักอย่างสำหรับการถ่ายหนังมั้งครับ หน้าตาไม่คุ้นครับ คนค่อนข้างเยอะ ผมล่ะเกรงใจจริงๆเดินผ่านเข้าไปก็ไปโผล่ออกด้านหลังโรงหนัง Rca 3 บริเวณชั้น 4 ของตัวอาคารครับ แล้วก็เลยลงลิฟท์มาด้านล่าง นึกเสียดายไม่ได้ติดกล้องไปด้วย เลยไม่ได้ถ่ายภาพคู่กับคุณหลวงพี่เลย อิอิ จริงๆเจอดาราก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะส่วนตัวก็เจอบ่อยครับ เพียงแต่ไม่เคยเจอในสถานการณ์แปลกๆหรือสถานที่ๆไม่คิดว่าจะเจอเท่าไหร่หรอกน่ะครับ เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นดีเหมือนกันนะ

ป.ล. The Hurt Locker หนังดีมากๆๆ สมควรแล้วที่คว้าออสการ์ได้ 6 รางวัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น