วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2553

~ พร้อมรบ เต็มอัตราศึก ?? ~

..............ตั้งใจจะเขียนเรื่องหนึ่ง แต่เปลี่ยนใจมาเขียนอีกเรื่องนึง เป็นธรรมดาของการเขียนไดอารี่ จากที่เคยเขียนไดอารี่ลงในเวปบล็อคใหญ่ๆ ย้ายมาในเวปบล็อคที่เล็กลง และเล็กลง ปีนึงเปลี่ยนที่เขียนไดอารี่สามหน ยอมรับว่าเป็นอะไรที่ปรับตัวยากพอสมควร กลุ่มแฟนๆก็เปลี่ยนไป จนตอนนี้มาเขียนในที่ๆเล็กที่สุด ในระดับประเทศ แต่ระดับโลกก็ใหญ่อยู่ แต่ทีนี้ฐานคนอ่านเราก็เปลี่ยนไป ใครเป็นแฟนพันธ์แท้ก็ตามมาอ่านละกันครับ ขอบอกว่ายังไม่มีการแต่งลูกเล่น หรือทำอะไรให้มันไฮโซนะครับ เพราะยังไม่มีเวลาศึกษา และมีความขี้เกียจเป็นอย่างมาก แต่ที่มีก้อคือใจรักในการเขียนไดอารี่ ยังมีเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนไป ผมเชื่อว่าโลกมันแสนกว้างใหญ่ ถึงเราจะเป็นแค่หยดน้ำเล็กๆในมหาสมุทร แต่บางที หยดน้ำเล็กๆหยดนี้ก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกได้ ( มั้งนะ )

..............อัพบล็อคไว้ที่นี่มาสามสี่ตอนแล้ว ยังไม่เคยทดสอบการโพสท์ภาพดูเลยสักที คิดว่าจะลองดูก็วันนี้แหละครับ ได้ผลเป็นอย่างไร ถูกอกถูกใจหรือเปล่า พรุ่งนี้จะมาบอกแล้วกันครับ เดิมทีผมเคยเอาชีวิตไปผูกไว้กับคนๆนึง สิ่งๆนึงนานเกินไปหน่อย พอผิดหวังมา ชีวิตก็เลยซวนเซไปได้พอสมควร ต่อจากนี้ผมคิดว่าจะไม่ผูกชีวิตไว้กับอะไรหรือสิ่งใดสิ่งนึงสิ่งเดียวนานๆล่ะครับ มันอันตรายเกินไป ต้องค่อยๆแบ่งกระจายความเสี่ยง หาแบคอัพสำรองไว้จุนเจือ ประคองชีวิตเราบ้าง ล้มทีจะได้ไม่เจ็บหนัก อิอิ ~ อย่างเวปตอนนี้เราก็มีเวปไซค์อยู่ที่นึง เมื่อก่อนคลังรูป ก็จะไปไว้ในเวปบล็อค ซึ่งก็พ่วงกับเวปไซค์นั้น ถือเป็นความคิดที่โง่เขลาและผิดพลาดเป็นอย่างยิ่ง ต่อจากนี้ ผมคิดว่าจะไม่เน้นคลังภาพ รวมไว้ในบล็อคอีกต่อไปแล้ว จะจับแยกเป็นสามที่ เวปก็เวปนึง บล็อคก็ส่วนของไดอารี่ ส่วนคลังภาพ คิดว่าจะโยกเอาไปไว้ใน multiply ซึ่งเก็บภาพได้เยอะ สะดวกกว่า ( แม้อาจจะทำให้คนเข้าไปชมได้น้อยลง อันนั้นก็คงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ )

..............ส่วน Facebook ก็คงจะเอาไปไว้ใช้ในกรณีส่งข่าวกับเพื่อนสนิทเท่านั้น เพราะความเป็นส่วนตัวของมัน คงจะไม่เหมาะถ้าเอาใช้เป็นบล็อคไดอารี่หลัก มันเหมาะกับการส่งข้อความสั้นๆมากกว่า และก็ไม่สามารถเข้าถึงสาธารณชนวงกว้างได้ !! แต่มันก็ดีไปคนละอย่างน่ะครับ นอกเรื่องมากไปแล้ว เอาเป็นว่ามาชมภาพดีกว่า ภาพชุดนี้ถ่ายมาจากแถวหน้าที่ทำงานผมเองครับ เค้ากำลังรอต้อนรับม๊อบกันน่ะครับ เพราะว่าม๊อบเสื้อแดงเคยมาประชิดติดหน้าที่ทำงานหนนึงแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน ครั้งนั้นก็เคยถ่ายภาพมาลงเวปครับ แต่คิดว่ากระทู้ตกๆลงไปแล้วมั้งก็เลยลบทิ้งไปตามระเบียบ ที่ทำงานผมเนื่องจากมีความเกี่ยวพันกับนักการเมืองคนสำคัญคนนึง ก็เลยต้องพร้อมในการตั้งรับเต็มที่ มีตำรวจมาเป็นหลายสิบนาย มีทหารมาตรวจตรา ราวกับสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่เก็บอาวุธอันตราย นึกแล้วก็ขำๆดีเหมือนกัน รปภ ถูกสั่งให้ตรวจอาวุธ ตรวจค้นรถทุกคันแบบละเอียด แต่สถานการณ์โดยรวมๆก็ยังปกติดีครับ ถ้าไม่ปกติเมื่อไหร่จะมาเล่าให้ฟังอีกครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น