วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

Silent Venom ....หนังเกรดบีที่เล่นเอา joblovenuk สะดุ้งเสียวสยอง ร้องกรี๊ดเป็นระยะ ~

Silent Venom ( อสรพิษเลื้อยดิ่งทะเลลึก ) .... สามดาว .....

..........................คนทำหนังที่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร และก็ตั้งใจทำมันอย่างไม่เสแสร้ง มักจะทำมันออกมาได้เป็นอย่างดีนะครับ โดยเฉพาะหนังที่หน้าตาสไตล์คล้ายหนังเกรดบี ถ้าพยายามทำตัวหัวสูง ยกระดับตัวเองมักจะไปไม่ค่อยรอดทั้งนั้น อย่างหนังเรื่องนี้ คนทำเค้าก็รู้ว่าตัวเองทำหนังเกรดบีอยู่ เค้าก็เล่นกันแบบซื่อๆ งบน้อยก็ไม่ต้องไปทำอะไรหรูหรา คนดูไม่ได้ต้องการใส่ใจอะไรกับสเปเชียลเอฟเฟคซ์อะไรมากมายอยู่แล้ว ขอให้เล่าเรื่องฉลาดๆ เล่นกันอยู่ในพื้นที่แคบๆ ก็ทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นเสียวสยองได้ตามที่ผู้กำกับบัญชาอยู่แล้ว !! แถมหนังเรื่องนี้ได้ดารา ที่มีชื่อเสียงพอควรอย่าง ลุค เพอร์รี่ กับ ทอม เบเรนเจอร์ มาร่วมแสดงด้วย ก็ยิ่งทำให้หนังดูดีขึ้นอีก ? ต้องบอกว่าโชคดีมากๆที่คนเขียนบทหนังเรื่องนี้ ทำงานแบบตั้งใจ และเขียนเรื่องราวออกมาได้สนุกสนานเร้าใจเกินคาด เจ๋งกว่าหนังแนวนี้หลายๆเรื่อง เลยช่วยยกระดับหนังเกรดบีเรื่องนี้ได้อีกมากโข

..........................Silent Venom เป็นหนังที่เกี่ยวกับ งูเงี้ยวเขี้ยวขอด ที่เป็น งูพิษร้ายแรง ผ่านการทดลองจากกองทัพลับๆอยู่บนเกาะแห่งนึง ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ เผอิญต้องอพยพเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากไปทำการวิจัยอยู่แถวๆหมู่เกาะของไต้หวัน ซึ่งกองทัพจีนจะทำการซ้อมรบใกล้ๆกันนั้น ทางอเมริกาก็กลัวว่าทหารจีนอาจจะไปพบการทดลองครั้งนี้ ทำให้ความลับทางการรั่วไหล และเนื่องจากเป็นภารกิจเร่งด่วน จึงต้องให้เรือดำน้ำซึ่งบังเอิญว่าเป็นเรือเก่า ที่กำลังจะส่งมอบไปให้รัฐบาลไต้หวันพอดี ขับไปรับนักวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งขนงูร้ายเหล่านี้ ไปยังจุดหมายปลายทางที่ญี่ปุ่นด้วย โดยที่เหล่าทหารลูกเรือและกัปตันก็ไม่ทราบว่า สินค้าที่นำมาด้วยกับเรือดำน้ำ เป็นงูพิษร้ายแรงจำนวนมากที่พร้อมจะฆ่าทุกคนที่เข้าใกล้ เร็วอย่างที่แทบจะไม่มีใครตั้งตัวได้เลย !! ก่อนหน้านี้เราเคยมีหนังงูบนเครื่องบิน บนรถไฟ ในป่า มาแล้วคราวนี้ เราก็จะได้ดู งูในเรือดำน้ำ ?

..........................หนังได้ ลุค เพอร์รี่ อดีตดาราทีวีชื่อดัง ซึ่งเหมือนเคยเล่นหนังโรงด้วย มาเล่นเป็นพระเอก กัปตันเรือดำน้ำซึ่งใกล้จะปลดเกษียณ และเคยมีปมจากการตัดสินใจทำงานที่ผิดพลาดครั้งหนึ่งในอดีต กับดาราเก่าชื่อดังอีกคน ทอม เบเรนเจอร์ เล่นรับเชิญเป็นนายพลเรือ ?? ส่วนที่เหลือก็เป็นดาราใหม่ และดาราหนังเกรดบี ความมันส์ก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อลูกเรือคนนึงดันเกิดไปทะลึ่งเปิดกล่องพัสดุเพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ข้างในแล้วก็พบเจ้างูจำนวนมาก โดดออกมาฉก แล้วก็เริ่มคลานออกจากกล่องที่คุมขังตัวเองไว้ และเลื้อยออกมายั้วเยี้ยเต็มลำเรือ คอยฉกทหาร และคนบนเรือ ผู้กำกับเล่นเอาล่อเอาเถิด และสร้างความเสียวสยองให้คนดูได้สำเร็จ โดยฉากงูโผล่แต่ละฉากเล่นเอาผมสะดุ้งโหยง และร้องกรี๊ดกร๊าดอยู่หลายที เพราะมันทั้งน่ากลัว น่าเสียวไส้เอามากๆ เพียงแค่ไม่เกิน 2 นาทีที่โดนงูกัด คนก็ลงไปชักดิ้นชักงอกับพิษร้ายแล้ว และแล้วลูกเรือก็เริ่มหายไปทีละคนสองคน

..........................ไม่แค่นั้นบทหนังยังฉลาดเข้าไปอีก ด้วยการที่ให้เรือดำน้ำของพระเอก เข้าไปตกอยู่ภายใต้วงล้อมการซ้อมรบทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุดของกองทัพจีน เรียกว่า ด้านนอกก็มีเรือศัตรูที่พร้อมจมเรือตัวเองได้เต็มไปหมด ด้านในเรือก็มีงูจำนวนมากที่พร้อมจะคร่าชีวิตของคนบนเรือ เจอศัตรูทั้งภายนอก ภายใน เข้าไปพร้อมๆกันแบบนี้ แล้วลูกเรือดำน้ำลำนี้จะเอาชีวิตรอดได้สักกี่คน และจะแก้ไขปัญหาทั้งสองด้านกันแบบใหน ต้องไปติดตามชมในหนังเกรดบีเรื่องนี้กันเอง ? อสรพิษเลื้อยดิ่ง เป็นหนังที่เล่นกับธรรมชาติของงูได้อย่างสมจริง ด้วยความที่มีหนังงูใหญ่ งูเล็ก เลยทำให้คนดูได้ตื่นเต้นกันได้สะใจทั้งสองทาง ชอบอะไรเว่อร์ๆก็ได้ดูเว่อร์ๆ ส่วนชอบความสมจริงก็ได้เห็นอย่างที่ต้องการ งูพิษร้ายที่น่ากลัวส่วนใหญ่ของหนังจะเป็นงูตัวเล็กมากกว่า แล้วหนังก็เล่นสนุกกับความเป็นความตายของตัวละครในหนังได้อย่างน่าสะพรึง แม้บางครั้งงูจะแค่เลื้อยผ่าน หรือแค่โผล่แว่บๆ บางทีการเฉียดเข้าใกล้ความเป็นความตายอาจจะเป็นอะไรที่น่ากลัวกว่าความตายก็ได้

www.pandagroup.pantown.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น