วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

** หยุดยาวกรุงเทพจลาจล ได้ทำอะไรกันบ้างเอ่ย ? **

.......... หยุดยาวกันแบบนี้ ใช้วันหยุดกันคุ้มหรือเปล่าครับ ? ไม่รู้ว่าคุณๆคนอืนๆได้หยุดกันคนละกี่วัน ได้หยุดมาก ได้หยุดน้อย หรือไม่ได้หยุดกันบ้างหว่า ( ไม่น่าจะมีนะ ) อย่างที่ทำงานผมนี่ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์เลย เพราะให้พนักงานหยุด ปิดร้านกันแบบยาวเหยียดถึง 8 วันเต็มๆ พรุ่งนี้ถึงจะได้ไปทำงาน ซึ่งก็คงไม่ได้ทำงานเต็มตัวหรอกครับ คงต้องเป็นวันจันทร์โน่นเลย นี่ถ้ารู้มาก่อน คงจะมีการจัดการพาทัวร์พนักงานทั้งบริษัท หรือทั้งแผนกกันแล้ว แต่นี่คือไม่รู้ไง ก็เลยกลายเป็นว่าทุกคนต้องแสตนด์บาย พร้อมทำงานตลอดเวลา นึกว่าจะจบเร็ว แต่ที่ใหนได้ จบช้า เล่นเอาหลายคนเซ็งกันไป ผมเองก็เซ็งกว่า เพราะคิดว่าจะหยุดเต็มที่ก็แค่ สองสามวัน ไม่งั้นก็คงจะ แพลนไปบ้านที่เชียงรายช่วงนี้ไปแล้ว จะทำให้ประหยัดวันหยุดพักร้อนได้เยอะเลยล่ะครับ

.......... สัปดาห์ที่ผ่านมา แทบไม่ได้ไปเที่ยวใหนเลยครับ อยู่แต่ในบ้าน เก็บเนื้อเก็บตัว กลัวโดนกระสุน และระเบิดเอ็ม 79 เว่อร์ๆๆๆ อิอิ จริงๆอยู่ตั้งชานเมือง ใครจะมายิงเนอะ ก็ไม่ได้ไปใหน เพราะว่าไม่ค่อยมีกะตังน่ะครับ ก็เลยอยู่แค่แถวๆบ้าน ประหยัดแก๊ซ ประหยัดตัง ประหยัดพลังงาน ไม่ได้ออกไปดูหนังด้วย เช่าหนังมาดู แล้วก็ดูหนังแผ่น ดูคอนเสริท ที่ซื้อๆมาจากพม่า แม่สาย ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาครับ ดูหนังอะไรไปบ้างหว่า Tell Tale หนังเขย่าขวัญ เปลี่ยนหัวใจ สนุกพอประมาณครับ เป็นหนังอินดี้ที่ถ้าปรุงแต่งอีกนิด น่าจะมันส์มากๆๆ ได้ยินว่ามีคนเตรียมรีเมคแล้ว / 9 หนังการ์ตูนผู้ใหญ่ ก็พอดูได้เพลินๆ แต่ไม่มีอะไรน่าจดจำ / Brother หนังดราม่าเข้มข้น สงคราม แต่อ่อนไปนิดในแง่ความสัมพันธ์ ระดับนายร้อย จริงๆจิตใจน่าจะเข้มแข็งกว่าที่เห็นในหนัง

.......... Dorian Gray หนังพีเรียด แนวทริลเล่อร์ ก็ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เนื้อหาโบราณไปนิดนึง ไม่มีจุดอะไรน่าตื่นเต้น นึกว่าจะมีความรุนแรงหรือโหดกว่านี้ซะอีก เฮ่อ / Treeless Mountain ถือว่าน่าผิดหวังที่สุดในหนังชุดนี้ ด้วยความที่หนังเล่าแบบสารคดี นิ่งเนิบ แช่กล้อง ไม่มีการเร่งเร้าอารมณ์อะไรเลย เนื้อหาน่าจะบีบรันทด กดดันคนดูได้ดีกว่านี้ แต่เท่าทีเห็นมีแต่ อิริยาบทธรรมดา แบบชีวิตประจำวัน ทำให้รู้สึกน่าเบื่อหน่ายมากมาย ไม่รู้ว่าทำไมนักวิจารณ์และคอหนังหลายคนถึงได้ชื่นชมจัง งงมากๆๆ ดูคอนเสริทอะไรอีกหว่า ? บี้ รักมากมาย ดูเพลินๆดีครับ บี้ถือว่าเอนเตอร์เทนคนดูเก่งพอใช้ได้ ท่าเต้นเลิศ แต่เสียดายลิปซิงค์ / คอนเสิรท ปั่น ชรัส สองผู้ยิ่งใหญ่ ค่อนข้างประทับใจครับ เพลงเพราะ เอนเตอร์เทนดี บรรยากาศอารมณ์ร่วมใช้ได้เลย

http://www.pandagroup.pantown.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น