วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

- Stepfather & Percy Jackson and The Lightening Thief & Zombieland -

Stepfather ( พ่อเลี้ยงโหดโคตรอำมหิต ) สองดาวครึ่ง

...................หนังเกือบๆเกรดบีนะครับ ของค่ายสกรีนเจมส์ ไม่แน่ใจว่าได้ลงโรงฉายที่เมืองนอกหรือปล่าว หรือจะเป็นหนังแผ่นออกตลาดล่างเลยก็ไม่ทราบ ? แนวทริลเล่อร์ คุณพ่อเลี้ยงโรคจิต หนังใช้ดารานักแสดงหน้าไม่คุ้นกันเลยทั้งเรื่อง ซึ่งก็เล่นได้ตามมาตรฐานของหนังแนวนี้ ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำ หรือไม่มีอะไรหวือหวา น่าตื่นเต้นอะไรมากมาย แต่ก็ยังไม่ถึงกับน่าเบื่อหน่ายชวนง่วงแต่อย่างใด ? หนังเล่าแบบตามสูตรสำเร็จทุกประการ มีฉากที่ชวนให้คนดูนึกถึงฉากภาคบังคับของหนังแนวนี้ ทำให้ผมนึกถึงหนังอย่าง Scream ที่ตัวละครในหนังชวนกันดูหนังสยองแล้วก็คอยพากษ์ว่า เฮ้ย ทำไมมืงทำอย่างน้านนน ทำไมมืงไม่หนีไปทางโน้น ฯลฯ

Percy Jackson and The Lightening Thief ( สองดาวครึ่ง )

...................หนังเด็กที่พอดูได้เพลินๆครับ เหมือนแนวผสมระหว่าง Narnia กับ Harry Potter ที่มาในบังเหียนของ Chris Columbus ผู้กำกับ Home Alone มาตรฐานของผู้กำกับคนนี้ก็ไม่สูงจนเรียกเทพ แต่ก็ไม่ได้ต่ำต้อยติดดิน ด้วยความที่พี่แกทำหนังเด็กๆมาเกือบทั้งชีวิตแล้วมั้ง ? ดาราใหม่ที่เล่นเป็นพระเอกนางเอก ถือว่ามีหน้าตาหล่อสวย โดนใจวัยรุ่นครับ ส่วนดาราดังๆเก๋าๆที่มาเล่นบทสมทบก็ชวนให้เซอร์ไพร๊ซ์ได้พอประมาณอยู่ครับ โดยเฉพาะ เจ๊อูม่า กับบทเมดูซ่า ( อย่างฮา ) เทคนิคพิเศษโดยรวมในหนังก็ถือว่าทำได้น่าตื่นตาสมมาตรฐานหนังฉายโรงหนังครับ ถ้าไม่คิดอะไรมาก แล้วก็ไม่ติดขัดอะไรกับสไตล์การเล่าเรื่องแบบหนังเด็กๆ ติดแฟนตาซีนิดๆ ก็น่าจะนอนดูหนังได้อย่างเพลิดเพลินใจพอประมาณครับ ~

Zombieland ( สามดาวครึ่ง )

...................เกินความคาดหมายไว้เยอะครับสำหรับเรื่องนี้ ที่หยิบขนบหนังซอมบี้ออกมาฉีกกฏ แล้วก็แหกขนบซะฮากันแบบไม่บันยะบันยัง ? หนังเล่าเรื่องแบบโร๊ดมูวี่ มีตัวละครหลักสี่ตัว ที่นำแสดงโดยวู๊ดดี้ ฮาเรลสัน แล้วก็น้อง อบิเกล เบรสลิน ออกเดินทางไปผจญภัยซอมบี้ หนังทั้งโหดและฮาในเวลาเดียวกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ !! ผมชอบมากเลยที่เขาหยิบยกเอา กฏข้อต่างๆที่เราจะทำเพื่อเอาตัวรอด ถ้าเกิดซอมบี้ครองโลก ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง บอกมาเป็นข้อๆ แล้วก็หยิบเอามานำเสนอให้เราได้ฮาว่า เออ จริงของมันเว้ย !! หนังกวนตีนมาก แต่ก็ทำให้คนดูสะเทือนใจได้เป็นพักๆ แถมเซอร์ไพร๊ซ์หลายๆอย่างในหนังผมว่าทำได้โดนใจดี แล้ว บิล เมอร์เรย์ กวนโอ๊ยมากๆๆๆๆ Ghost Busters แบบว่าอย่างฮา ... ทำไปได้ ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น