วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

~ หยุดงานติดกัน 2 วัน ทำให้พาลรู้สึกขี้เกียจจังเลยแฮะ ~

....................ศุกร์ เสาร์ ที่ผ่านมา ปฏิบัติแต่ภารกิจสำหรับครอบครัวครับ เริ่มต้นจากพาคุณนายไปส่งของให้กับลูกค้า ก็เพื่อนในเวปนั่นแหละครับ ช่วงนี้ออเดอร์เยอะ ก็ดีครับเป็นรายได้เสริมให้กับคุณนายดีกว่าหารายได้อีกแบบ ( อิอิ ) แล้วก็พาไปส่งซื้อของที่พาหุรัด อากาศร้อนมากๆๆ ตอนเย็นก็พาคุณหนู Movie ไปว่ายน้ำ ก็คุณนายมูวี่ เธอชอบเล่นน้ำเป็นชีวิตจิตใจ พอรู้ว่าจะได้ว่ายน้ำ ก็มาออดอ้อนให้พาไปสระว่ายน้ำ จะไปว่ายน้ำท่าเดียว แถมไปทีไม่ค่อยจะขึ้นนะครับ ก็เลยต้องพาไปส่งว่ายน้ำทั้งสองวัน ไปทีก็ต้องไปลงด้วย เสียค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จ รวมค่าสระค่าหนม ค่ากิน หนนึงก็ร่วมๆ 150 บาท แพงเกือบๆเท่าไปดูหนังสองคนเชียวล่ะครับ ?

....................พูดถึงการว่ายน้ำของหนู Movie ช่วงนี้ก็รู้สึกมูวี่จะว่ายน้ำได้แข็งขึ้น เริ่มออกไปว่ายน้ำสระลึกได้แล้ว โดดน้ำพุ่งตัวแล้วว่ายน้ำป๋อมแป๋มมาหาเราได้ ระยะทางประมาณสัก 3 - 4 เมตร คอยประคองพอไหว คิดว่าอีกหน่อยคงได้เรียนว่ายน้ำเป็นการเป็นงาน อยากให้มูวี่ว่ายน้ำแข็งๆเหมือนกัน ก็แกออกจะชอบว่ายน้ำซะขนาดนั้น ? มูวี่ชอบดำน้ำด้วย ถ้ามีครูสอนวิธีการลอยตัวให้ก็คงจะสนุก จะได้ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะจมน้ำ ตอนนี้ก็พยายามสอนให้ลอยตัว แต่ยังไม่สำเร็จเท่าไหร่ ประสาเด็กน่ะครับ ยังเกร็งๆ ไม่เหมือนผู้ใหญ่ แต่คิดว่าเค้าพยายามจะทำตัวให้ลอยในน้ำได้อยู่เหมือนกันน่ะ แล้วที่ดีอีกอย่าง มูวี่พูดง่าย ฝึกง่าย ไม่ค่อยเกเร ปล่อยให้ละสายตาช่วงสั้นๆได้

....................ส่วนรถ ก็หลังจากเอาไปตรวจเช็คที่อู่ ก็ได้ความว่า น่าจะเป็นปัญหามาจากการติดแก๊ซ ทำให้วาล์ว และเครืองยนต์ทำงานหนัก ก็เลยเกิดอาการอย่างที่เห็น มันยังไม่ร้ายแรงก็คงต้องทนๆกันไป สลับน้ำมันวิ่งก็แพงเหลือใจ ช่างเค้าเอาออโต้ลูป เข้าไปหล่อลื่นเครื่องยนต์ เล่นเอาควันโขมงเลย คิดว่าก็ช่วยได้ขึ้นนิดหน่อย อย่างน้อยก็ดูเหมือนจะสตาร์ทง่ายขึ้นกว่าเดิมนิดนึง แล้วก็ไม่มีปัญหาเครื่องดับอย่างที่ผ่านมา เด๋วเดือนหน้าต้องออกเดินทางไปเชียงรายด้วย ถ้ารถมีปัญหากลางทางคงจะดูไม่จืด แต่คิดว่าน้องโซลูน่าที่อยู่กันมานานคงจะไม่เกเรหรอกมั้งครับ นอกจากนั้นข่าวร้ายประจำวันก็คือ ท่อน้ำห้องน้ำข้างบนรู้สึกจะรั่วซึม ส่งผลให้น้ำรั่วจากฝ้าเพดาน คงได้เสียตังอีก

....................ช่วงนี้ถ้าอยากจะหยุดงาน ถือว่าไม่เสียหายเท่าไหร่ เพราะลูกค้าค่อนข้างน้อย ทัวร์หายหมด ก็อย่างที่รู้ๆเรื่องสถานการณ์การชุมนุม จะมีก็แต่ลูกค้าคนไทย ส่วนต่างชาติก็ค่อนข้างบางตา ถามว่าขายได้ใหม ? จริงๆก็ขายได้อยู่นะครับ แต่ไม่เนื้อๆเน้นๆเหมือนช่วงปกติครับ ถ้าไปทำงานก็คงดีกว่าอยู่บ้านอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงกับว่ามาทำงานแล้วต้องอิจฉาน้องๆ เพราะถึงไงเดือนนี้น้องๆคงไล่ทันเรายาก ~ ดีหน่อยช่วงนี้ไม่ค่อยมีหนังเด็ดๆที่พลาดชมไม่ได้ แต่จริงๆ ก็มีหนังที่เราอยากดูอยู่เหมือนกัน อย่าง Chloe หรือ Frozen เรื่องหลังนี่ตั้งใจจะไปดูที่เฮ๊าส์ให้ได้ รอบฉายก็เหลือน้อยเต็มทีแล้ว ถ้าพลาดอีกในสัปดาห์นี้ สงสัยคงต้องรอดูแผ่นเป็นแน่แท้ ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น