วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2553

~ บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด ..... มันจะบังเอิญอะไรมากมายขนาดนั้น ? ~

บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด ( สองดาว )

.......................Turn Left Turn Right เวอร์ชั่นไทยมาแล้วจ๊า ? หนังรักโรแมนติกที่ว่าด้วยความบังเอิญ หรือจะเป็นพรหมลิขิต ของหนุ่มสาวคู่นึง ซึ่งเคยเจอกันตั้งแต่ ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย มาเจอกันต่อที่ บูดาเปสท์ ประเทศฮังการี ไม่แค่นั้นกลับมาเจอกันที่กรุงเทพ ไปใหนก็เจอกันตลอดทั้งๆที่ไม่ได้นัดหมาย แถมยังไปเจอกันต่อที่ประเทศเกาหลี แล้วก็ยังแถวๆเยอรมันอีก โอ๊ย อะไรมันจะบังเอิญเว่อร์ได้มากมายขนาดนั้นคะ คุณอุดมขา ? 2 - 3 ครั้งก็ยังพอว่า แต่นี่มันปาเข้าไป 6 - 7 ครั้งเลยมั้ง กับคนสองคนที่ไม่ได้นัดกันมาก่อน บนโลกกว้างๆใบนี้ อะไรมันจะโลกกลมบังเอิญได้พอดิบพอดีขนาดนั้นกันล่ะครับ ? ไม่ได้ว่ามันเกิดขึ้นไม่ได้นะ แต่มันมีโอกาสประมาณไม่ถึง 1 ในล้านล้าน เลยมั้งครับ !! ขนาดว่า Turn Left สร้างมาจากหนังการ์ตูน ค่อนข้างมีโอกาสเว่อร์ได้มากกว่า ผมยังรู้สึกว่ามันมีความสมจริงมากกว่าเลย หรือแม้แต่ เถียนมีมี่ ซึ่งเป็นหนังรักที่ว่าด้วยความบังเอิญคล้ายๆกัน ก็ยังไม่เล่นเลยเถิดกับคนดูมากขนาดนี้ ~

.......................ปกติ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี มักจะเล่นได้ดีในหนังโรแมนติก คอมเมดี้นะ แต่เรื่องนี้ตกม้าตายสุดๆ บทมันโก๊ะเกินไป แล้วก็ไม่ขำเลยในคาแรคเตอร์ เล่นยังไงก็ไม่ฮา เคมีคู่พระนาง ระหว่างจ๋า กับ นาวินต้าร์ ก็ยังไม่เข้ากันเท่าไหร่ !! จริงๆหนังไม่ค่อยมีปัญหาในส่วนความโรแมนติกนะครับ เพราะจริงๆหนังเรื่องนี้ถ้าปั้นไปในทางโรแมนติก หนังน่าจะไปได้สวยกว่านี้ เพราะมันมีเงื่อนไขให้เราซึ้งๆ หรืออินได้ไม่ยากตั้งแต่เรื่องย่อแล้ว แต่หนังกลับไปเสียเวลายิงมุขขำๆ ซึ่งขอโทษครับ มีแต่มุขควายๆซะเยอะ ไม่รู้ว่ากล้าใส่เข้ามาได้ไง ? กับมุขฝืดๆๆอีกสารพัด ซึ่งดูยังไงก็ไม่ขำ แต่กลับรู้สึกสมเพชคนคิดมุขแทน !! แล้วเสียดายที่อุตส่าห์ไปถ่ายตั้ง 3 ประเทศ ออสเตรีย ฮังการี เกาหลี แต่กลับหาฉากสวยๆมาได้แค่เนี้ย ฝีมือการกำกับภาพของตากล้อง ยังไม่เจ๋งพอครับ !! ตัวละครข้างเคียงที่ใส่เข้ามา กลับไม่ทำให้เรื่องราวก้าวไปข้างหน้าเท่าที่ควร โดยเฉพาะตัวมะลิ แทบไม่ได้มีผลต่อความรู้สึกของ นาวิน ตาร์เลย ไม่รู้ว่าพี่แกซื่อจริง หรือว่าเบี่ยงเบน ??

.......................ผมสงสัยในรายละเอียดปลีกย่อยที่หนังใส่เข้ามามากมาย คือสงสัยว่า นาวิน ตาร์ ทำงานอะไรกันแน่ ? ตอนแรกบอกบริษัทส่งไปเรียนภาษา ทั้งยังเคยมีประสบการณ์ใช้ชีวิตที่บูดาเปสท์ แล้วยังไปต่อที่ลอนดอน .. แต่พอมาถึงเมืองไทยถึงเห็นว่าไปทำงานบริษัททัวร์ ซึ่งดูยังไงก็ไม่น่าจะใช่บริษัทที่ส่งไปเรียนรู้งานถึงต่างประเทศ ? หรือตัวนางเอกที่บ้านมีเงิน ( หรือหาทุนได้ไม่ทราบ ) ได้ไปร่ำเรียนอะไรไม่รู้ถึงบูดาเปสท์ แต่พอกลับมากลับหางานไม่ได้เป็นปี ตกต่ำขนาดต้องไปทำงานเป็นสาวขายเสียงเซ๊กโฟน ? เลยเหรอ ? คือจะกะเอาฮาน่ะรู้ แต่ให้มันอยู่บนพื้นฐานความเป็นไปได้หน่อยสิโว้ย !! หรือวันดีๆคืนดีทำงานอยู่เมืองไทย แล้วจู่ๆจะได้บินไปเกาหลี เพื่อไปแข่งกินก๋วยเตี๋ยวแบบกะทันหัน ... เกิดมาคุณเคยได้ยินแบบนี้ใหมครับ ตัวแทนกินก๋วยเตี๋ยวเก่งทีมชาติ ไปแข่งถึงต่างประเทศ ?? แล้วปกติโก๊ะๆแบบนี้วันดีคืนดีจะได้ไปทำทัวร์เมืองนอกหรือครับ แหม๋ พูดเป็นหนังการ์ตูนอีกแล้วนะครับ คุณอุดม ??

.......................บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด เป็นหนังรักโรแมนติกที่ทำได้ไม่ถึงสักทาง แม้จะเป็นหนังแนวที่ผมชื่นชอบ แต่ด้วยคุณภาพขนาดนี้ คงจะยกย่องให้กันไม่ไหวอ่ะครับ เพราะมันหาความดีแทบไม่ได้ ไม่ว่าจะในส่วนของการแสดง โปรดักชั่น บทหนัง หรือวิธีการเล่าเรื่อง แมัแต่งานถ่ายภาพ รวมไปถึงดนตรีประกอบ ที่ไม่รู้จะบิ๊วท์อะไรกันมากมาย เพลงประกอบเพราะๆหลายเพลงที่มาอยู่ในหนังเรื่องนี้ ก็ไม่ได้ช่วยให้หนังดูดีขึ้นมาได้มากนัก !! และการที่นายทุนอนุมัติให้มีการทำหนังรักออกมามากมายในช่วงหลัง ทั้งๆที่เป็นหนังแนวที่ไม่ค่อยได้เงินบ้านเรา ก็ยิ่งจะทำให้หนังแนวนี้ในอนาคต น่าจะถูกให้สร้างน้อยลงมากแน่ๆ เพราะยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า มีโอกาสทางการตลาดน้อย แถมยังไม่ได้เข้าไปอยู่ในความทรงจำของคนดูอีกด้วย ~ จะว่าไปแล้วมันก็ยังไม่ห่วยมากมายนักนะครับ ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ถือเป็นหนังที่พอจะเช่ามานอนดูได้อยู่ครับ แต่อาจจะไม่จบ อย่างไรก็ดี ผมชอบฉากบอกรักทางโทรศัพท์นะครับ แต่ฉากหักมุมช่วงท้ายดูยังไม่ค่อยลงล็อคนัก ~


www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น