วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

~~ Movie ไปโรงเรียนแล้ว ~~

......................เผลอแว่บเดียว มูวี่ก็ย่างเข้าสามขวบแล้วแฮะ เร็วจริงๆพับผ่า เมื่อวานก็จัดปาร์ตี้วันเกิดให้มูวี่ที่บ้าน มีเพื่อนบ้านมาร่วมงานกันเยอะพอสมควรเลยครับ มีการทำเหล้าปั่นให้ทานกันด้วย เบียร์สองลังรู้สึกจะทานกันไม่หมดมั้ง มีเด็กๆแวะมาร่วมงานกันเยอะครับ มูวี่ได้ไปโรงเรียนอาทิตย์นึงแล้วครับ วันนี้รู้สึกจะงอแงนิดหน่อยเพราะไม่สบาย แต่วันอื่นๆที่ไปโรงเรียน มูวี่ร่าเริงมากนะครับ ชอบไปโรงเรียน ชอบไปเล่นกับเพื่อนๆ ชอบไปเจอคุณครู ครูบอกว่ามูวี่ซนแล้วก็พูดเก่ง กินนมเก่ง ส่งมูวี่ไปเรียนที่โรงเรียนเสริมมิตร เป็นโรงเรียนสไตล์จีนนิดๆ เอกชนขนาดเล็ก อยู่ในเขตพื้นที่ประตูน้ำพระอินทร์ จ.อยุธยาครับ มูวี่กลายเป็นเด็กนักเรียนบ้านนอกไปซะแล้ว !!

......................การเรียนการสอนของที่นี่ เราไม่มีโอกาสดูเลยแฮะ เพราะส่งเข้าห้องเรียนเขาก็จะปิดห้องเลย ไม่ให้พ่อแม่มายุ่มย่าม เด็กนักเรียนห้องนึงมี 40 คน อนุบาล มีสี่ห้อง ครูห้องละ 4 คน มีครูผู้ชาย 1 ผู้หญิง 3 โรงเรียนนี้มีเรียนถึง ป.6 ท่าทางชั้นหนึ่งก็ไม่น่าจะเยอะเท่าไหร่ ค่าเทอมที่นี่ก็ไม่แพงนัก เมื่อเทียบกับโรงเรียนเอกชนอื่นๆ ฟังจากผู้ปกครองและคนแถวนี้ เค้าก็ว่าการเรียนการสอนที่นี่ถือว่าใช้ได้ครับ ชุดนักเรียนมูวี่จะได้ประมาณเดือนเมษาครับ ช่วงนี้ก็ใส่เอี๊ยม ไปเรียนซัมเมอร์ไปพลางๆก่อน เข้าเรียน 8.30 เลิก 14.30 น. พ่อแม่ที่มารับจะต้องมีบัตรรับลูก มีการตรวจตรากันดีพอสมควรครับ เมื่อวานได้มีโอกาสไปรับมูวี่คนเดียวมาแล้ว

......................ตอนรับลูกเนี่ย เค้าก็จะมีครูมาถามชื่อเด็กหน้าห้อง ตรวจบัตรเสร็จ ก็จะเรียกเด็กที่อยู่ในห้องออกมาทีละคน ทีละคน จะไม่เปิดประตูให้เด็กมาเห็นหน้าผู้ปกครองคนอื่นๆ เห็นวันแรกเจนนี่บอกว่า ตอนที่ไปรับช้าประมาณ 15 นาทีมั้ง เหลือเด็กอยู่สามคน เค้าเปิดประตูห้องแล้ว แอบเห็นมูวี่นั่งหน้าจ๋อยๆรอแม่ พอเห็นแม่โผล่เข้าไปก็ยิ้มเลย สงสัยดีใจ อิอิ เมื่อวานตอนแม่ไปรับ ไม่เห็นพ่อ ก็ถามหาว่า พ่อไปใหน พ่อไม่มาเหรอ เมื่อวานตอนผมไปคนเดียวก็มองหาแม่เหมือนกันว่า แม่ไปใหน ไม่อยู่ใหน เด๋วนี้นับวันมูวี่ยิ่งพูดเก่งขึ้นทุกวันๆ ซน ชอบเล่น เมื่อวานได้ของขวัญวันเกิดเป็นจักรยาน ยังขี่ไม่เป็น ก็พยายามจะขี่ เล่นเอาหน้าทิ่มออกมาหน้าบ้านไปสองรอบ

http://www.pandagroup.pantown.com/









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น