วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

[[ แนน - ขอโทษน๊ะ และ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ]]

......................เมื่อวานซืนแวะไปเคลียร์ข้าวของ และคุยเรื่องบ้านบางบัวทอง กับลุงไฝ ลุงยามที่ช่วยดูแลหมาที่บ้านให้ รวมถึงช่วยดูแลบ้านที่บางบัวทองให้ เนื่องจากก่อนหน้านี้คนที่ดูแลหมาและบ้านบางบัวทองก็คือ แนน แต่หลังจากที่เธอตกงาน แล้วก็คงจะหมดหนทางไป และก็คงที่ผมพูดไว้เมื่อสักเดือนก่อนด้วยมั้งว่า ถ้าไม่ไหวจริงๆก็กลับไปอยู่บ้านสิ เด๋วไอ้หมาขาวน่ะ ผมเอาไปอยู่เอง ( เพราะตอนนี้หมาก็มีเหลืออยู่แค่ตัวเดียว ) หลังจากนั้นก็แทบไม่ได้คุยกันเท่าไหร่ เห็นแนนโทรมาบอกน้องที่ทำงานผมมั้งเมื่อสักหลายวันก่อนว่า จะกลับบ้านแล้ว ให้ไปเอาหมาด้วย ก็ยังนึกว่ารอเข้าไปคุยกันก่อน แล้วตกลงว่าจะไปวันใหน ? ปรากฏว่า คนที่โทรมาบอกผมเรื่องแนนไปแล้ว ก็คือ " ลุงไฝ " อดีตยามในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนคุ้นเคยกัน เพราะแกใจดีกับน้องหมาที่บ้านเสมอ

......................ลุงไฝโทรมาบอกในคืนวันนึงว่า " นี่ แนนเค้าไปแล้วนะ ยังไงช่วยแวะเข้ามาคุยกันหน่อยว่าจะเอายังไง กุญแจบ้านอยู่ที่ลุง " ก็เลยรับปากไว้ว่าจะเข้าไปคุย แต่ก็เพิ่งได้เข้าไปคุยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เองครับ ไปถึงก็ตรงไปแวะบ้านลุงไฝก่อน แล้วก็ค่อยๆมาคุยกันต่อที่บ้าน ก็ได้คุยกันในหลายๆรายละเอียดเรื่องบ้าน คือผมยังไม่อยากเอาไอ้ขาวไปอยู่ด้วย เพราะบ้านที่อยู่เป็นทาวน์เฮ๊าส์ ค่อนข้างลำบากในเรื่องเลี้ยงหมา ก็คงจะต้องเอาไว้ที่บางบัวทองไปก่อน ให้ไอ้ขาวมันอยู่คนเดียว ขาวเป็นหมาดุ ชอบอิสระ เสียดายอย่างเดียวก็คือ ถ้าปล่อยมันโดยไม่ใส่ที่ครอบปากก็ไม่ได้ มันชอบไปกัดคน จะปล่อยไว้ในบ้านอย่างเดียวก็ไม่ได้ มันมุดรั้วบ้านออกไปได้ คุยกันเรื่องว่าจะทำยังไงดีให้มันอยู่เสรีในบ้าน จะทำรั้วลวดหนามกันที่รั้วบ้าน ก็บอกลุงใฝว่า เคยทำแล้วเหมือนกันครับ แต่ไอ้ขาวมันยังตะกุยลวดออกไปจนได้ ก็บอกลุงใฝว่า ผมไม่เกี่ยงเรื่องราคาหรอก ถ้าลุงจะทำ แต่คงต้องรบกวนติดต่อให้หน่อยอ่ะครับ จะไปติดต่อเองก็คงไม่สะดวกเลย

......................ช่วงนี้ยังต้องใช้การผูกโซ่มัดไอ้ขาวไว้ มีแค่ตอนค่ำๆที่ลุงใฝจะมาแกะโซ่ขาวออกให้มันออกไปวิ่ง แล้วก็ให้มันกลับเข้ามาบ้านจากนั้นก็จะมัดไว้เหมือนเดิม ปกติชีวิตประจำวันของไอ้ขาวมันก็เป็นแบบนี้ คงจะชินแล้ว เห็นลุงไฝบอกว่าเด๋วนี้ไอ้ขาวก็ไม่ค่อยออกไปนอกบ้านนานนัก เพราะว่ามีคนตี มีคนแกล้งทำร้ายมันเหมือนกัน เด๋วนี้มันแก่แล้วและก็คงจะเริ่มกลัวๆบ้าง ไม่ค่อยจะซ่าส์เหมือนสมัยก่อนนัก ก็อายุมันจะ 10 ปีเข้าไปแล้วนี่นา ยังซ่าส์มุดรั้วบ้านเข้าๆออกๆได้อยู่ก็ถือว่าเก่งแล้ว ต่อจากนี้ก็คงต้องรบกวนช่วยลุงไฝดูแลบ้าน กับไอ้ขาวไปก่อนสักพักนึง จนกว่าจะมีตังพอบูรณะบ้านใหม่ แล้วปล่อยให้เช่าได้ ถึงตอนนั้นก็อาจจะต้องเอาไอ้ขาวมาอยู่ที่บ้านนวนคร แต่ถ้ามีใครจะรับไปเลี้ยงได้ เราก็ยินดี ( แต่คิดว่าคงยากที่จะมีคนรับมันไป ) หลังจากคุยกันหลายๆเรื่องแล้วก็เลยพาลุงไฝเดินชมบ้าน เปิดให้ดูห้องต่างๆก็บอกลุงใฝว่า ถ้าจะใช้บ้านก็ตามสบายนะครับ

......................เป็นเวลาร่วม 4 ปีที่ผมไม่ได้เข้าไปห้องนอนเก่า เพราะปกติแนนเค้าจะล๊อกไว้ ดูสภาพหลายๆอย่างยังคงเดิมเหมือนที่ผมเคยอยู่ไม่มีผิด เห็นหนังสือ เกิดวังปารุสก์ ของป้าจวบ ที่แกถามหาอยู่หลายที ผมก็ว่ามันหายไปใหน เลยหยิบติดมือมาด้วย เผื่อจะเอาไปคืนแก แล้วก็หยิบซีดีเพลงเก่าๆที่เพราะๆติดมือมา 5 - 6 อัน กับกรอบวิทยาศาสตร์ภาพใบปิด ทวิภพที่มีลายเซ็นต์ เอากลับมาแขวนที่บ้าน จริงๆมีหลายอย่างอยากหิ้วมาแต่ยังไม่อยากขน เหนื่อยๆร้อนๆ เดินสำรวจบ้าน เห็นลุงไฝบอกว่า แนนเขาก็ทำความสะอาดอะไรไว้หมด ผ้าม่านก็ซักไว้ให้ บ้านเลยยังดูใหม่ ไม่ได้ทำอะไรทิ้งขว้างไว้ หญ้าอะไรก็ตัด แต่ของใช้ที่ขายๆได้คุณเธอก็ขายทิ้งไปเยอะเหมือนกัน คิดว่าคงเอาไปเป็นตังกลับบ้าน กับเงินติดกระเป๋ามั้ง ก็ไม่ว่ากัน ~ ลุงไฝกระซิบบอกผมว่า แนนเค้าเคยบอกว่า ที่ยอมทนไม่ไปใหนอยู่นานหลายปี ก็เพราะว่ายังรอผมอยู่ เผื่อผมจะกลับมา !!??

......................ฟังแล้วก็สะอึกครับ รู้สึกผิด ปน สงสาร ไม่รู้จะพูดยังไง ? จริงๆแนนเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรผิด คนที่ผิดน่ะคือผมเองล้วนๆ แต่ทำไงได้ มันตัดสินใจไปแล้ว ก็คงยากที่จะเปลี่ยนใจ ถึงไม่มีใครเข้ามา มันก็ยากที่ผมจะย้อนกลับไปหาเค้า คนมันไม่ได้รักน่ะ อยู่ด้วยความสงสาร อยู่ไปก็ไม่มีความสุขครับ ใครไม่เป็นอย่างผมก็คงไม่เข้าใจ !! อีกอย่างแนนเค้าก็ประสาทอ่อนๆด้วย แถมยังเสียงแข็ง ไม่มีความอ่อนหวาน จริงๆเค้าก็มีความดีอยู่เยอะมากๆๆ แต่คนเราที่จะอยู่กัน ผมว่าคนเราไม่ได้รักจะอยู่กับใครเพราะเค้าเป็น " คนดี "หรอกจริงใหมครับ เราอยู่ก็เพราะ เราอยากอยู่ เรารัก เรารู้สึกดีๆมากกว่า ?? ดูอย่างตอนนี้สิ ทำงานงกๆกลับมาเหนื่อยๆ ยังต้องมานวดให้คุณนาย แล้วใหนจะปัญหาอีกสารพัดสารพันที่ตามมา รายจ่ายมากมาย เรื่องปวดหัวเยอะแยะ แต่เราก็ยังทนอยู่ได้ มันคงเป็นเพราะความรัก ( หรือเปล่าวะ ) คนเรานี่ก็แปลกเนาะ มีหลายๆคนดีกับเรา แต่เรากลับไม่รักเค้า ?? หรือว่าคู่รักๆที่อยู่ๆกันเนี่ย มันเป็นเพราะ " เซ๊กส์ล้วนๆ " กันแน่หว่า ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น