วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

~ ทานของอร่อยฟรี วันเกิดท่านประธาน ~

.....................นานทีปีหน จะได้มีวาสนาทานของอร่อยๆฟรีที่ทำงาน วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดท่านประธานน่ะครับ พอดีได้รับมอบหมายให้มาช่วยงาน ต้องแต่งชุด ครบรอบ 20 ปี กับกางเกงแสลคสีดำ มาเฝ้าจุดตรงฝั่งออฟฟิศ คอยต้อนรับพระ แล้วก็ดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวกนั่นแหละครับ เช็คชื่อลงเวลาเรียบร้อยตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง แต่งานก็ยังไม่เริ่มน่ะครับ เลทๆตามประสาสไตล์ไทยๆเช่นเคย ไอ้เราก็เห็นว่ามาแต่เช้า กลัวจะหิว ไม่รู้จะได้ทานข้าวกันตอนใหน ก็เลยแว่บไปทานที่แคนทีนรองท้องเอาไว้ก่อน ซึ่งต้องบอกว่าคิดผิดจริงๆเลย ไม่น่าไปกินเลยพับผ่า เพราะหลังจากนั้น ได้มีโอกาสทานของเยอะแยะไปหมดเลยอ่ะครับ

.....................ทีแรกนึกว่าจะต้องเฝ้าจุดแบบว่าด้านล่าง แต่พอดีว่าโชคดี เค้าเรียกให้ขึ้นไปเฝ้าห้องพระข้างบน คือเดิมทีตามกำหนด เขาจะให้นิมนต์พระขึ้นไปทานของว่างที่ห้องข้างบนชั้น 2 ก่อนจากนั้นพอถึงเวลาก็จะให้ลงมาด้านล่าง ทำพิธี แต่ไปๆมาๆเค้าเปลี่ยนแผน ก็เลยมีพระขึ้นไปทานข้างบนแค่นิดเดียว ที่เหลือก็ ไม่ขึ้นมาเพราะฉะนั้นของพระก็เลยเหลือบานเบอะ สตาฟของพูลแมนเค้าก็น่ารักนะครับ ชวนไปกินของเหลือๆ ซึ่งแบบว่าอร่อยๆทั้งนั้น เหมือนของพระฉันนั่นแหละครับ ของว่าง ของหวาน ขนมครก กาแฟโบราณ ไข่ลวก ขนมต่างๆนานาชนิด ฯลฯ กินกันอิ่มแปร้ จากนั้นก็รอเวลาช่วยงาน ก็ไม่ค่อยมีอะไรทำเท่าไหร่ ก่อนจะลงมาก็ได้ทานบุฟเฟ่ท์อีกต่ะหาก

.....................ช่วยขนของ เก็บของนิดหน่อย แล้วเค้าก็บอกว่าให้ไปทานอาหารอีกรอบเป็นการขอบคุณ ก็ไปทานกันตรงที่จอดรถ ก็ได้กินของอร่อยๆกันอีก โอ้โฮ พุงงี้แทบปลิ้นออกมาเลย ขนาดว่าตอนเช้ากางเกงยังหลวมๆอยู่นะครับ กลับมานี่ฟิตเปรี้ยะไปหมด นี่คงอิ่มไปถึงตอนเย็นกันเลยทีเดียว แม้จะไม่ได้ขายของตอนเช้า แต่ก็คิดว่าคุ้มนะครับ กับนานๆได้ทานของอร่อยระดับโรงแรมสักที อิอิ ได้เห็นการทำงานของพนักงานโรงแรม พูลแมน ในเครือของบริษัทด้วยครับ ระหว่างฆ่าเวลารอก็ได้อ่านข้อมูลจากหนังสือคู่มือประกันสังคม ได้ความรู้ขึ้นอีกมากมาย แล้วก็แว่บๆอะไรๆแถวๆฝั่งออฟฟิศอีกต่างหาก ได้ข้อมูลใหม่ๆมาประดับหัวด้วย เด๋ววันนี้คาดว่าจะกลับบ้านเร็วหน่อย เบื่อๆ ไม่ค่อยอยากขายเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แน่ ถ้ามีลูกค้าก็อาจจะทำงานเกินเวลาก็เป็นได้

http://www.pandagroup.pantown.com/



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น