วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

o New Moon .... โอ้โฮ Bella มึงนี่แรดจริงๆเลยนะอีดอกกก !! o


New Moon ( ทไวไล๊ท์ นิวมูน ) .... 1 ดาว ....

.......................ตอนอ่านวิจารณ์หนังเรื่องนี้ของน้อง Dfh ในเวปบอร์ด ตอนนั้นอดคิดไม่ได้ว่าคุณน้องแกมีอคติกับหนังแนวรักโรแมนติกหรือเปล่า ? หรือว่าหมั่นไส้แคแรคเตอร์ตัวละครเฉยๆ ก็เลยด่าเป็นวรรคเป็นเวร แต่ที่ใหนได้ พอได้ดูหนังเวอร์ชั่นเต็มๆ สมใจแล้วไซร้ ~ โอ้โฮ คุณหมาป่าแวมไพร์ช่วยด้วย มันสุดห่วยเกินทนจริงๆ พ่ะยะค่ะ !! หนังเรื่องเนี้ยไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นหนังภาคต่อของหนังรักชั้นดีอย่าง Twilight ได้ เพราะมันช่างแตกต่างกันราว ฟ้ากับเหว เลยทีเดียว !! ภาคแรกปูเรื่องราวตัวละครได้ดี สร้างอุปสรรคได้น่าสนใจ แล้วก็เอาสไตล์ของนิยายน้ำเน่าคลาสสิกมาดัดแปลงได้เข้ากับยุคสมัย สร้างอารมณ์พาฝันแก่คนดูได้เป็นอย่างดี แต่ภาคนี้มันอะไร ? หนังเรื่องนี้แทบจะเขียนวิจารณ์ไม่ได้เลยนะครับ เพราะมันไม่มีเนื้อหาอะไรเลยสักนิดเดียว แถมยังยาวยืดเกินเหตุอีกต่างหาก 2 ชั่วโมงกว่า เสียเวลาไปกับฉากบ้าบอคอแตกอะไรไม่รู้ น่าตัดทิ้งได้แยะ

.......................บอกได้เลยครับว่า ประมาณ 60 % หรือท่อนแรกของเรื่องทั้งหมด ไม่ต้องถ่ายใหม่ก็ได้ เหมือนไปก๊อปเหตุการณ์มาจากภาคแรก แล้วมาบอกว่าเป็นภาคต่อ นี่มันหนังโรงหรือหนังซีรี่ย์ทางทีวีครับเนี่ย ? ไม่มีอะไรใหม่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย นางเอกพระเอกก็พลอดรักกันต่อไป เหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว ? ใส่เพลงซาวแทรค ใส่สกอร์เข้าไป บิ๊วท์อารมณ์กันเข้าไป ทั้งๆที่มันไม่มีอะไรให้บิ๊วท์ !! ภาคแรกคือหนังชวนฝัน แต่ภาคนี้คือหนังที่ นางเอก " เพ้อเจ้อ " เพ้อคร่ำครวญ บ้าบอคอแตกอะไรไม่รู้อยู่คนเดียว เข้าใจว่าหนังคงสะท้อนอารมณ์ความสับสนในความเป็นวัยรุ่นของเด็กผู้หญิงที่อายุกำลังจะขึ้นวัยทีน .. หนังแบบนี้คงเหมาะแก่เด็กผู้หญิงอายุไม่เกิน 15 ขวบเท่านั้น เพราะถ้าอายุเกิน ก็คงสับสนว่า ชีจะเพ้อครวญอะไรของเธอมากมายได้ขนาดนั้น ?? เมื่อไม่มีอะไรขับเคลื่อนเรื่องราว หนังก็เรื่อยเปื่อย เนิบไปเรื่อยแบบไร้จุดหมาย ทรมานใจคนดูยิ่งนัก ~

.......................พล็อตหนังพยายามโยงเข้ากับเรื่อง Romeo & Juliet แต่อารมณ์มันไม่ได้ และธีมหนังมันไม่ใช่ครับ !! ดูหนังเรื่องนี้แล้วผมกลับคิดถึงวรรณกรรมพื้นบ้านของไทยอย่าง " ขุนช้าง ขุนแผน " ซะมากกว่า แล้ว นัง Bella ก็ไม่ใช่ใครอื่น ใช่แล้วครับ ก็คือนางวันทอง 2 ใจ นางเอกของเรื่องนั่นเอง ? จะแตกต่างกันก็ตรงบทสรุป เพราะว่า ทั้งขุนช้างขุนแผน ก็ดีกับ วันทองทั้งคู่ จนเธอเลือกไม่ได้ว่าจะเอาใคร สุดท้ายเลยโดนประหาร แต่ต่างกันตรง นังเบลล่านี่ สองใจจริงๆตอนที่ผัวไม่อยู่ แต่ถ้าผัวเก่ากลับมา เธอเลือกผัวเก่าแบบไม่ลังเล เฉดหัวคนที่เธอเคยอ่อยไว้ ให้ความหวังไว้สุดๆ ราวกับเค้าไม่มีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ !! คืองี้ครับ หนังภาคแรก ก็ปูทางไว้ชัดๆว่า ผู้ชายอีกคน ซึ่งก็คือนายเจค / เจคอบ / มนุษย์หมาป่าเนี่ย ก็หลงรักนางเอกมาแต่ภาคแรกแล้ว แต่นางเอกไม่เล่นด้วย ไปเล่นกับพ่อแวมไพร์ เอดเวิร์ดสุดหล่อ ตัวผอมซีด !! แต่ภาคนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป

.......................ภาคนี้เปิดมาเกือบครึ่งเรื่อง พ่อเอดเวิร์ด แวมไพร์ฟันแล้วทิ้ง ก็จากนางเอกไปแบบไม่ใยดี พอนางเอกเบลล่า เธอไม่มีใคร โอ้โฮ เหงาจับใจ ใครก็ได้เข้ามาเธอเอาหมด !! แม้แต่แก๊งค์มอร์ไซค์แว๊นท์ก็เกือบได้ฟันเธอแล้ว ?? พ่อเจคเข้ามา เธองี้รีบคว้าไว้ แถมประกายตางี้เป็นมันเชียว ก็พ่อเจคเธอหุ่นล่ำบึ๊ก แถมถอดเสื้อเกือบทั้งเรื่อง ( ทำไมวะ ) ไม่รู้นะว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นงี้หรือเปล่า แต่เท่าที่ผมสังเกตุอ่ะ ใช่ว่ะ พอโดนแฟนฟันแล้วทิ้งนะ มักจะทำตัวไร้ราคา ขอแค่มีใครก็ได้เข้ามาจะนอนกับเธอเพื่อแก้เหงา หรือจะทำไรกับเธอก็ได้ เธอยอมหมด !! แต่หนังเรื่องนี้เค้าขายเด็กหญิง ก็เลยตัดฉากพิศวาสออกไปหมด ถ้าขายเด็กโตกว่านี้ คงจะสนุก ~ ทำไมผู้หญิงถึงทำตัวแบบนี้นะไม่เข้าใจ ? คือถ้าคุณไม่รักไม่ชอบเขาจริงๆ ก็ไม่ควรจะไปให้ความหวัง ไปบอกว่ารักเค้าชอบเขา แต่พอตัวจริงกลับมา คุณก็หันหลังให้เขาอย่างไม่ใยดี ไอ้เจคก็ไก่อ่อนเหลือเกิน .. เฮ่อ !!

.......................เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าคิดจะจีบสาวแบบเชือดนิ่มนิ่ม กินง่ายๆ ก็ต้องเลือกสาวที่เพิ่งโดนแฟนฟันแล้วทิ้งมา ส่วนใหญ่เกือบร้อยทั้งร้อย มักจะ " เหงา และ ง่าย " จริงๆเรื่องอาจจะจบแบบขุนช้างขุนแผนกว่านี้ ถ้าหากว่า เจคอบ เป็นงาน เห็นถอดเสื้อเกือบทั้งเรื่อง แต่ดันถอดกางเกงไม่เป็นซะงั้น ถ้าหาก น้องเบลล่า เจอของบิ๊กๆพ่อมนุษย์หมาป่าเข้าไปล่ะก็ ...แวมไพร์ก็แวมไพร์เหอะ อาจจะต้องร้องจ๊าก ตกกระป๋องกันได้ง่ายๆ ก็ดูสิ ตัวผอมๆซีดๆขนาดนั้น ของจะเท่าใหร่กันเชียว แต่พ่อเจคอบ แค่หุ่นยังเฟิร์มขนาดนั้น ความล่ำ ความอึด ก็คงไม่ธรรมดาอยู่แล้ว จริงใหมครับ ? แล้วถ้าลิ้มรสทั้งแวมไพร์ทั้งหมาป่าเข้าไปแล้ว ทีนี้ล่ะ เบลล่าก็เบลล่าเหอะ อาจจะเลือกไม่ถูกว่าจะเอาใครดี คงไม่ต่างจาก นางวันทองนั่นแหละครับ ผมไม่ได้บอกว่าวันทองผิดน่ะ เพราะจริงๆทั้งสองเรื่อง ฝ่ายที่ผิดคือฝ่ายชาย ( ทั้งขุนแผนและ เอดเวิร์ดนั่นแหละ เลวพอกัน ) ทำตัวเป็นหมาหวงก้าง ถ้าถามว่าเบลล่าผิดใหม ก็คงแล้วแต่มุมมอง จริงๆแล้วเธอก็ไม่ผิดนั่นแหละแค่หลายใจก็เท่านั้น


www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น