วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Dear John & When in rome ... ผิดคาด ผิดหวัง หนังไม่ดีเอาซะเลย !!



Dear John ( รักจากใจจร ) .... 2 ดาว ....
When in rome ( อธิษฐานวุ่นลุ้นรัก ณ กรุงโรม ) .... 2 ดาว ....

.........................พูดไม่ออก บอกไม่ถูกจริงๆครับ หลังจากเมื่อคืนเปิดดูหนังสองเรื่องนี้ต่อกัน ปกติแล้วผมชอบหนังรักนะ แล้วสองเรื่องนี้ถือเป็นความโชคดีของผมที่ไม่สะดวกไปดูในโรงหนัง ช่วงที่หนังเข้าพอดี คือว่าดูจากพล็อตเรื่องแล้วก็อะไรอีกหลายๆอย่าง ผมว่าสองเรื่องนี้มันเข้าทางผมมาก จนดูจบแล้วอดตกใจไม่ได้ว่า ทำไมมันถึงได้หัวมังกุ ท้ายมังกือ ขนาดนี้ ?? คือแพกเกจหนังสองเรื่องนี้ดูดีมาก น่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้ แต่ก็ ... เหลวครับ หาความสนุกและประทับใจไม่ได้เลย !! ขอฉะทีละเรื่องก่อนนะครับ Dear John สร้างจากหนังสือของ นิโคลัส สปาร์ค เจ้าพ่อนิยายรักโรแมนติก ที่นิยายได้ทำหนังมาแล้วหลายเรื่อง ส่วนใหญ่ก็จะออกมาดูดีมีชาติตระกูล แต่เรื่องนี้เห่ยที่สุดในบรรดาผลงานของแก !! มีนางเอกที่ผมชอบมาก อมันด้า ไซเฟรด มาเล่น แต่ก็ช่วยอะไรหนังไม่ได้ พระเอก แชนนิง ทาทัม หล่อแต่ไร้เสน่ห์มากๆ

.........................หนังออกแนว รักแบบวัยรุ่นช่วงฤดูร้อน จากนั้นก็ห่างๆกันไป อาศัยส่งจ.ม.ติดต่อหากัน แต่อารมณ์รับส่งระหว่างการเขียนจดหมาย ผมไม่เห็นความคืบหน้า พัฒนาอะไรของเรื่องราวเลย ไม่ได้ทำให้รู้สึกซาบซึ้งหรือว่าผูกพันอะไรแต่อย่างใด เป็นความชืดชาอย่างสิ้นเชิง !!
ปัญหาหลักของหนังก็คือ หนังรักเรื่องนี้ดันวางแคแรคเตอร์ตัวละครไม่เข้าท่า พระเอกเป็นคนประเภท หน้าที่การงานมาก่อนความรัก ? ซึ่งสวนทางกับนางเอก ไม่รู้ว่าโง่จริงหรือว่าแกล้งโง่ !! ยิ่งห่างเหินกันแบบนี้ ต่อให้รักกันยังไง สุดท้ายก็คิดไว้แล้วว่าต้องไม่รอด แล้วก็ไม่รอดจริงๆ แบบว่าไม่ต้องโทษใครเลยครับงานนี้ ต้องโทษตัวพระเอกอย่างเดียว บทจะซึ้งก็หมดความซึ้งกันล่ะครับแบบนี้ ไม่มีลุ้น แถมหักมุมช่วงท้ายยังทำให้คิดต่อไปอีกว่า พระเอกมันโง่ขนาดแท้อย่างเดียว คนที่คาบชิ้นปลามันไปกินก็กลายเป็นคนที่ไม่น่าจะได้เลยด้วยซ้ำ อดคิดไม่ได้เลยว่านิยายแบบนี้หรือ เอามาทำเป็นหนัง

.........................When in rome เหมือนจะเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่น่าจะฮา แต่หนังไม่ขำเท่าไหร่เลยครับ พระเอกดูดีใช้ได้ แต่นางเอกแค่เกือบสวย แถมไม่มีเสน่ห์เท่าที่ควร เอาหนังไม่รอด ผมมองไปถึงถ้าเป็น เอมี่ อดัมส์ หรือคนอื่น อาจจะทำให้หนังดูดีกว่านี้ได้ครับ แถมหนังไปถ่ายที่อิตาลี น้อยกว่าที่คิด มีฉากในโรม สัดส่วนแค่ประมาณ ไม่ถึง 20 % ของหนังเลยมั้ง หลอกลวงมากๆ แล้วเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ของเหรียญจากน้ำพุ ก็ดูแฟนตาซี โอเว่อร์ เกินจริง ทำให้หนังดูเพี้ยนๆ บ้าบอคอแตกเกินไป ไม่น่าเชื่อถือ เลอะเทอะเกินเหตุ !! ดูแล้วรู้สึกกระอักกระอ่วนในการชม เต็มไปด้วยเหตุการณ์ประหลาดๆ ดาราสมทบก็ไม่น่ารัก แดนี่ เดอวีโต้ กับ แองเจลิก้า ฮุสตัน มาเล่นเรื่องนี้ก็ไม่ได้ช่วยให้หนังดูดีขึ้นไปได้เท่าไหร่นัก เหมือนมาพักผ่อนซะมากกว่า !! เป็นหนังที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าทำออกมาเพื่อฉายในโรง คุณภาพระดับหนังแผ่นชัดๆเลยเชียวครับ ~


www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น