วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

= Leap year .... รักแท้ แพ้ทางกิ๊ก ... จิงดิ่ ? =

Leap year ( รักแท้แพ้ทางกิ๊ก ) .... 3 ดาว ....

........................เปิดดิกเมื่อกี้ถึงได้รู้คำแปลของคำว่า Leap year มันแปลว่าปีที่มี 366 วันหรือมีวันที่ 29 กุมภา เพิ่มเข้ามาอีกวันนั่นเอง ? ในหนังเค้าเล่าถึงว่าถ้าปีใหนมีวันอธิกสุรทิน ผมก็ไม่แน่ใจว่าคำๆนี้แปลเป็นไทยว่าอะไรนะครับ ที่ประเทศไอร์แลนด์เค้าจะมีพิธีอย่างหนึ่ง ประมาณว่าเป็นเทศกาลพิเศษสำหรับผู้หญิงเป็นฝ่ายขอผู้ชายแต่งงานได้ ? พอนางเอกเห็นภาพพิธีอันนี้เข้า แล้วตัวเองก็คบกับแฟนมานานแล้ว แต่แฟนก็ไม่เคยขอแต่งงานสักที พอดีแฟนซึ่งเป็นคุณหมอ ได้ไปประชุมที่ไอร์แลนด์พอดี เธอก็เลยกะว่าจะตามไปเซอร์ไพร๊ซ์แล้วขอคุณแฟนแต่งงานซะเลย กะว่าจะโรแมนติกเต็มขนาดล่ะว่างั้น ~ ทว่ายังไม่ทันที่จะถึง ดับลิน ก็เกิดพายุเข้า พระเสาร์แทรก คุณเธอก็เลยต้องระหกระเหิน ไปโผล่กลางทางแถวๆบ้านนอกของไอร์แลนด์แทน จากนั้นก็ต้องพยายามหาทางเดินทางเข้าเมืองหลวงดับลินให้จงได้ เพื่อให้ทันวันสำคัญของเธอ ?

........................แล้วนางเอกก็พบว่าตัวเองต้องติดแหง่กอยู่ในเมืองบ้านนอกแห่งนึงซึ่งบ้านน๊อก บ้านนอก 555 แล้วก็เจอพระเอกมาดเถื่อนแต่หล่อ แถมยังเป็นคนอ่อนไหวเล็กน้อยอีกด้วย แน่ะ ผู้หญิงหรือผู้ชายก็เหอะ ลองได้ห่างแฟนแล้วได้เจอเสน่ห์เย้ายวนใจของเพศตรงข้ามนะครับ ยิ่งต้องไปอยู่ด้วยกัน ใช้เวลา ได้รู้จักใกล้ชิดกันนานแล้วไซร้ ความหวั่นไหวก็ย่อมเกิดขึ้นบ้างเป็นธรรมดา ยิ่งถ้าแฟนไม่ค่อยเอาใจใส่ ไม่ค่อยให้ความรัก ทนุถนอมอย่างดีแล้วไซร้ อีกฝ่ายจะเตลิดไปถึงใหนต่อใหนก็ยิ่งง่ายไปกันใหญ่ ? ด้วยสภาพบรรยากาศที่เป็นใจ วิวท้องที่ชนบท ไอร์แลนด์ นั้นงามเกินคาดไว้มาก คนที่คุ้นเคยกับวิถีเมือง เจอแต่วัตถุนิยม เคยไร้ราก ปราศจากวัฒนธรรม พอได้เจอความเป็นอยู่เรียบง่าย เจอวัฒนธรรมเกร๋ๆ ที่มันน่าประทับใจ ใครบ้างจะไม่หลงใหลครับ แถมได้เจอของใหม่ๆที่มันไม่เย็นชา ไม่จืดชืดเหมือนของก่าๆ โอ๊ย .. ใครบ้างไม่อยากลองจ๊ะ ?

........................Leap year เป็นหนังโรแมนติก คอมเมดี้ ที่อาศัยความแตกต่างของวัฒนธรรม ฝ่ายชาย ฝ่ายหญิง และโลเกชั่นที่ถือว่าน่าตื่นตาของไอร์แลนด์เป็นตัวนำเรื่อง คู่พระคู่นางก็พ่อแง่แม่งอนกันตามสไตล์หนังแนวนี้ แต่ก็เล่าออกมาดูน่ารัก และลงตัวทุกอย่าง ทั้งพัฒนาการของความสัมพันธ์หรือว่า จุดน่ารักๆและคาแรคเตอร์ของตัวละครก็ถูกขับออกมาได้อย่างนิ่มนวล เอมี่ อดัมส์ ตอกย้ำความเป็นตัวแม่ของหนังแนวนี้อีกครั้ง ส่วนพระเอกใหม่ก็ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียวครับ ฉากหลังนี่ต้องบอกว่างามมาก ผู้กำกับภาพถ่ายภาพไอร์แลนด์ซะออกมานุ่มนวลชวนฝัน แทบอยากจะไปเที่ยวกันเลยทีเดียว คิดว่าหนังฉายแล้วคนน่าจะแห่ไปเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ ผู้กำกับเล่าเรื่องออกมาได้อย่างกินใจ และไหลลื่นมาก เป็นหนังที่ดูแล้วรู้สึกดี รวมถึงขำในหลายช่วงตอน หนังไม่ได้ลงโรงบ้านเรา แต่มีแผ่นให้เช่ากันแล้วครับ ลองหามาดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ~


http://www.pandagroup.pantown.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น