วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

x - Sex Drive หนังช่วยชีวิต / Midnight Meat Train หนังพรากชีวิต - X

Sex Drive ( แอ้มติดล้อ ไม่ขอเวอร์จิ้น ) .... 3 ดาว .....
Midnight Meat Train ( ทุบกระโหลก นรกใต้เมือง ) .... 1 ดาว ....

...........................เวลาเราไปเช่าหนังแถวบ้านอ่ะครับ ส่วนใหญ่หนังดีๆที่น่าดูมันก็มักจะเป็นหนังคืนเดียวทั้งนั้นจริงใหมครับ แต่ถ้าเช่าไปแต่หนังคืนเดียวเราก็จะดูไม่ทัน ทำให้เสียค่าปรับ ร้านเช่าเค้าก็จะหากินจากค่าปรับประเภทนี้แหละครับ ทำให้อยู่ได้ ? เพราะส่วนใหญ่จะใช้โปรแบบเดียวกันคือ เช่า 2 เรื่อง แถม 1 เรื่อง หรือ 3 เรื่อง 50 บาท น่ะครับ อย่างเก่งผมก็จะเช่าหนังคืนเดียวสองเรื่อง แล้วก็เช่าหนังสามคืน อีกเรื่องนึง แต่งวดนี้เช่าหนังใหม่มาแค่เรื่องเดียว เก็บหนังเก่าสองเรื่อง เวลาเลือกหนังเก่านี่มันเลือกยากนะครับ เพราะส่วนใหญ่จะดูหมดแล้วหรือไม่ก็เป็นหนังที่ไม่ค่อยน่าดูครับ การที่ต้องควานหาหนังเก่าในร้านเช่าอันใหญ่โต เป็นอะไรที่เสียเวลามาก เพราะแทบไม่เหลือหนังที่เราอยากดูแล้ว หรือถึงมีก็มักจะเป็นหนังที่เราคิดว่าไม่สนุก ก็เลยไม่แน่ใจว่าจะเช่าไปดีหรือเปล่า อย่างเช่นพวกหนังอาร์ทั้งหลายหรือไม่ก็หนังเกรดบี เทือกๆนั้น ตาดีได้ ตาร้ายเสีย

...........................หลังจากเสียเวลาเลือกอยู่หลายนาทีก็ได้มาสองเรื่องนี้แหละครับ เรื่องแรกคิดว่าคงจะเป็นหนังฮา บ้าๆบอๆ ดูแก้เครียดได้ ส่วนเรื่องหลังที่เช่ามาเพราะมีชื่อ " แบรดลี่ย์ คูเปอร์ " ในรายชื่อดารานำแสดง !! ขอคุยถึง Sex Drive ก่อนแล้วกันครับ จริงๆผมไม่ค่อยปลื้มหนังแนวตลกลามกเทือกๆนี้เท่าไหร่นะครับ เช่ามาเพราะไม่มีอะไรดูจริงๆ แต่ผิดคาดเลย ตอนที่เริ่มเปิดดูเมื่อคืนเป็นช่วงอารมณ์เสียมาก แต่หนังเรื่องนี้ทำให้ผมกลับมาอารมณ์ดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ ? มันเป็น Road Movie ที่ฉลาด และมีตัวละครที่น่ารัก ทำอะไรเปิ่นๆบ้าๆเฮฮาได้เหลือเชื่อ และมุขตลกสถานการณ์ของหนังทำได้ดี ลื่นไหล และเข้ากับเนื้อหาได้โดยไม่หลุด ทะลึ่งแต่ไม่ลามกเกินเหตุ !! เป็นหนังที่มีอารมณ์ขันเยอะมาก พระ - นาง แสดงเข้ากันได้ดี ถึงจะพอเดาได้แต่รายละเอียดรายล้อมกว่าจะไปถึงปลายทางก็มีอะไรให้เราได้ลุ้นไปตลอดทาง .. ดูแล้วยิ้มเลย ~

...........................Sex นี่เป็นอะไรที่เล่าแล้วขำได้ง่ายๆ ถ้าไม่มากเกินไป หรือน้อยเกินไปครับ ยิ่งมีประเด็นเรื่องเพื่อนกับสาวในเน็ทมาผสมโรงด้วยยิ่งหยอดมุขได้เยอะเลยเชียวแหละครับ เซ๊กส์กับความรัก จำเป็นต้องไปด้วยกันจริงหรือ ? การเพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิตด้วยเซ๊กส์และการเดินทางจะช่วยเปิดโลกทัศน์ของเราให้มากขึ้นหรือเปล่าหนอ ? แล้วที่บอกว่าผู้ชอบผู้ชายดีๆนั้นน่ะ ก็ได้รับการตอกย้ำอีกครั้งว่า ไม่เห็นจะจริงเลย สุดท้ายอาจจะลงเอยกับผู้ชายดีๆก็จริง แต่ก่อนหน้านั้นก็ไปฟัดกับผู้ชายเลวๆมาเป็นพะเรอเกวียนเรียบร้อยแล้ว ? งานนี้หนุ่มเวอร์จิ้น หรือสาวเวอร์จิ้น ก็คงจะต้องรอแต่ของเหลือเดนจากคนอื่นซะกระมัง !! เพราะงั้นจะทำตัวเป็นคนดีไปทำไม ในเมื่อเป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร ( อิอิ ) เป็น Bad Boy / Bad Girl มีแต่ได้กับได้ อย่างน้อยก็ได้เสียวล่ะครับ ( ฮา ) สรุป Sex Drive จัดเป็นหนังมองโลกในแง่ดีที่ดูแล้วเพลิดเพลินเกินคาดไว้

...........................The Midnight Meat Train หนังของผู้กำกับญี่ปุ่นมั้ง ริวเฮ คิตามูระ ไม่รู้กำกับอะไรมา ถึงมีบุญมาทำหนังฝรั่ง ซึ่งก็ทำออกมาห่วยมาก ไม่น่าเชื่อว่านี่คือหนังเรื่องแรกๆที่ แบรดลีย์ คูเปอร์ เล่นเป็นพระเอก มันไม่น่าจดจำเลยสักนิด หาความสนุกไม่ได้ มีแต่ความรุนแรง ? เนื้อหาก็ซ้ำซาก ไม่มีลุ้นเลย แถมบทหนังนี่ดูไปได้แต่ส่ายหน้าไป ว่าทำไมตัวละครมันถึงได้โง่และบ้ามากมายขนาดนั้น อาทิ เดินสะกดรอยตามไปถ่ายภาพ ฆาตกรโรคจิตที่ฆ่าคนมาแล้วไม่รู้กี่ศพ ตามแบบใกล้ชิดเลยนะครับ ขนาดว่าเค้าจับได้ว่าเดินตามมาแล้วก็ยังตามไปอีก นางเอกยิ่งโง่ใหญ่ เดินเข้าไปค้นภายในห้องพักของฆาตกร อะไรจะกล้าบ้าบิ่นขนาดนั้น ? หนังล้มเหลวโดยสิ้นเชิงทั้งในแง่จิตวิทยา และการเขย่าขวัญคนดู รวมถึงการแสดงก็ไม่มีอะไรน่าประทับใจ ยิ่งดูยิ่งพบจุดบกพร่องและข้อเสีย แถมยังมีแต่ความไม่น่าเชื่อถือแทบทั้งเรื่อง หนังเกรดบีขนานแท้เลย


www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น