วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

... เคยแวะจอดรถลงไปขี้ข้างทางหรือเปล่าครับ เวลารถติดมากๆ ? ...

...................เมื่อเช้านึกว่าจะมาทำงานทันซะแล้วเสียอีก แม้ว่าจะออกมาช้า แต่เห็นว่ารถไม่ค่อยจะติดเท่าไหร่ จนมาถึงทางเลี้ยวเข้าสนามเป้านั่นแหละ ถึงได้เห็นว่า ตายแล้วรถติดมากมาย สงสัยจะสายแหง๋ๆ แล้วก็สายจริงๆด้วย ดูเวลาจะเก้าโมงครึ่งแล้ว เกิดปวดท้อง อึจะแตก แง่ว ทำไงดี อั้นๆๆๆ มองซ้ายมองขวา เจอ ททบ.5 ดูแล้วเหมือนเขตทหาร เอาไงดี อยู่เลนขวาด้วย จะเลี้ยวยูเทิร์นออกดีใหม ? หรือว่าจะอั้นไปขี้ที่ทำงานดีหว่า .. เมื่อเช้าไม่น่าทานข้าวเยอะเลย ก็เล่นทานโจ๊ก ทานกาแฟ ทานปาท่องโก๋ ทานอะไรอีกหว่า ยัดเข้าไปซะเต็มท้องเลย ทานเป็นเพื่อนมูวี่น่ะ ไม่งั้นมูวี่ไม่ค่อยยอมทานข้าวเช้า เลยทำให้ออกจากบ้านสายกว่าปกติด้วย ~

...................แล้วก็ขับกระดึ๊บๆผ่านยูเทิร์นแรกไป เอาไงดี อดใจอีกหน่อย สุดท้ายเห็นสภาพรถติดแล้วก็คิดว่าคงไม่ไหวแน่ๆ เจอยูเทิร์นอีกอัน มองซ้ายมองขวา เห็นศูนย์บริการรถฮอนด้า เขียนว่าเปิดบริการทุกวัน เอางี้ล่ะ ไม่เสียเวลาแล้ว ยูเทิร์นปุ๊ปรีบปาดเข้าซ้าย เลี้ยวเข้าศูนย์เลย ทั้งๆที่ตัวเองขับรถโตโยต้า ( เอิ๊กส์ ) เสียบเข้าที่จอดรถ วิ่งออกมา ถอดเนคไทท์ เดินตรงมองหาห้องน้ำ ป๊าปๆๆ วิ่งเข้าส้วม เปิดประตู ปู๊ดป๊าด เรียบร้อย สบายแฮ แล้วค่อยเดินออกมา ดูเวลา ทีแรกนึกว่าจะโทรไปขอลางานสักชั่วโมง แต่คิดไปคิดมา ไม่เอาดีกว่า สายนิดเดียว ช่างมันเหอะ เด๋วนี้ไม่โดนหักค่ามาสายอยู่แล้ว เพราะค่ากะเขาไปรวมกันเงินเดือนเรียบร้อยตั้งแต่เดือนก่อน ดีจังเลย

...................ที่ศูนย์บริการฮอนด้า เค้าก็ดูดีนะครับ มีที่นั่งพัก มีกาแฟฟรี มีทีวีดู ก็ว่าจะชงกาแฟฟรีแถมมาด้วยก็เกรงใจ อิอิ เลยออกมาตัวเปล่าแล้วขับรถต่อมาถึงที่ทำงาน สายไป 20 นาที ตอนใกล้ถึงอนุสาวรีย์ชัยรถเยอะมาก ก็เพราะเขาปิดการจราจรบนสะพานดินแดง ทำให้รถย่านนี้ติดไปทั่วบริเวณ แต่จริงๆบางวันก็ไม่ติดนะครับ เข้าทางพหลโยธิน ก็ยังเร็วกว่าขับรถผ่านมาทางสามแยกดินแดง ทางนั้นโหดกว่า ... วันนี้ตอนผ่านอนุสาวรีย์ เกือบชนตำรวจตายซะแล้ว ไอ้ห่า มีที่ใหน แม่งจะไถรถที่ทำผิดกฏ แม่งเดินโบกไม้โบกมือ ตัดหน้ารถเราเฉยเลย ให้เราหักหลบไปอีกทางแทน จริงๆกะว่าสักวันจะทับตำรวจจอมรีดพวกนี้ให้ตายคาถนนสักทีนะ จริงๆเมื่อเช้ากะนะว่า ถ้าหากว่ามันโบกรถเราจริงๆ ผมก็ไม่จอดให้โง่หรอกครับ เพราะตรงนั้นมันไม่ติดแล้ว และเราไม่ทำอะไรผิดกฏ จะจอดให้มันไถตังเราก็ใช่ที่ ใครที่เห็นถนนโล่งแล้วเลี้ยวเข้าไปจอดก็โง่เต็มที ~

ป.ล. แล้วคุณๆล่ะ เคยเจอรถติดมากๆแล้วอั้นไม่ไหว ต้องลงไปหาที่ขี้ข้างทางกันบ้างป่าว ?
www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น