วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

::: เมื่อคืนฝันแปลกๆ ฝันถึงย่า :::

.....................ย่ายังไม่ตายน่ะครับ หมายถึงย่ามูวี่ หรือคุณแม่ผมนั่นแหละครับ ปกติผมไม่ค่อยได้ฝันถึงแกนะ เท่าที่จำได้ แต่แปลกเมื่อคืนฝันค่อนข้างยาวมาก ตื่นมารีบเล่าให้เจนนี่ฟัง เพราะปกติความฝันถ้าเก็บไว้ถึงกลางวันมักจะลืมว่าฝันอะไรไป ? จำได้ว่าแวะไปที่บ้านน่าจะเป็นแถวบางลำพู เพื่อไปเอาของอะไรสักอย่าง เหมือนเอาของมาขายน่ะครับ แต่เป็นพระเลี่ยมทอง ใส่มาในถุงครับ แต่แปลกตรงที่จำได้ว่า รับมาแค่อันละ 115 บาท น่าจะเป็นสิบพวงน่ะครับ คนที่ขายเขาลดให้ตั้งห้าบาท สิบอันก็ตั้งห้าสิบบาทแน่ะ จำได้ว่าแบบ ดีใจมากที่เค้าลดให้เยอะ จากนั้นก็ขนถุงพระเลี่ยมทอง มา จูงมือแม่ไป .. พักค้างแรมนอกบ้าน แต่ในฝันเหมือนเป็นที่แถวๆใกล้บ้านน่ะ

.....................เหมือนเป็นโรงแรมริมคลอง หรือบ้านกึ่งรีสอร์ท บอกไม่ถูก จำได้แค่ว่า ชั้นล่างมันเตี้ยๆ มีแค่ครึ่งชั้นมั้ง แต่พอจะเข้าไปนอนได้ แต่ยืนไม่ได้ เรียกว่าอยู่ไม่สะดวก ก็จะไปดูข้างบน แต่ย่าบอกว่าห้องนี้ก็โอเค .. อ้อ ลืมไป ก่อนจะไปถึง ย่าก็เดินช้าเหมือนอย่างปัจจุบันนี้แหละครับ ต้องพยายามพยุง จูงมือมา มีพี่เลี้ยงมาด้วยอีกคน แต่พี่เลี้ยงไม่ใช่นก ( คนเลี้ยงย่า ที่ดูแลย่าตอนนี้ ) เป็นใครไม่รู้ เหมือนเป็นคนแถวจันทบุรี หรือระยองนี่แหละครับ เห็นเขาว่า แต่จำชื่อไม่ได้นะ ~ มาถึงก่อนจะไปดูห้องข้างบน ก็เห็นย่าเดินเข้าไปเตรียมจะนอนห่มผ้าแล้ว ก็เลยฝากถุงพระเลี่ยมทองไว้กับย่า ในถุงมีเงินเป็นฟ่อน น่าจะเป็นแบงค์พัน สองปึก กับเงินเศษอีกๆ น่าจะร่วมๆสามแสน

.....................เอาถุงพระเลี่ยมทองไว้หัวเตียง แล้วก็บอกย่าว่า ให้ย่าดูเงินให้ด้วยนะ ฝากไว้ติดกับตัวย่าเลย ให้ย่านอนเอามือทับไว้ เพราะย่านอนขนานกับกำแพงถ้าใครเดินมาหยิบตังก็คงจะรู้แน่นอน จากนั้นย่าหรือใครก็ไม่รู้บอกว่า ให้เอาสมุดบัญชีหัวเตียงไปด้วยสิ แปลกๆแฮะ เป็นโรงแรม แต่บางความรู้สึกก็เหมือนเป็นบ้านตัวเองอีกหลักที่ไม่เคยไปมาก่อน ผมจำได้ว่าในฝันบอกว่า มีแต่สมุดบัญชีเก่าๆไม่รู้จะเอาไปทำไม เปิดมาเล่มนึงเป็นคล้ายๆ คู่มือทะเบียนรถด้วย แต่เป็นรถใครก็ไม่รู้ แล้วก็จำได้ว่ากำลังจะขึ้นไปดูห้องพักข้างบน แต่ก็ตื่นขึ้นมาซะก่อน ไม่รู้ว่าฝันนี้แปลว่าอะไร เอาไว้เด๋วบ่ายๆจะโทรไปคุยให้ย่าฟังสักหน่อย ไม่รู้ว่าย่าเป็นไงบ้าง ได้ข่าวว่าช่วงนี้อาการไม่ค่อยดี

www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น