วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

~ ไอ้ขาว .... หมาเฝ้าบ้าน ที่ใกล้จะกลับมาอยู่ด้วยกัน !! ~

....................เมื่อวันก่อนแวะไปเยี่ยมบ้านบางบัวทอง ขนดิน ขนอิฐ ขนไม้กวาด ไม้ถูพื้นแล้วก็ไปปัดๆกวาดๆนิดหน่อย ขนข้าวของมานิดหน่อย ถือโอกาสไปเยี่ยมไอ้ขาวด้วย ไอ้ขาวเฝ้าบ้านอยู่ตัวเดียว มีลุงใฝมาปล่อยวิ่งช่วงค่ำๆ คงจะเหงาน่าดู เพราะบางบัวทองปกติก็จะเงียบอยู่แล้ว ยิ่งไม่มีคนอยู่ในบ้านด้วย ก็ยิ่งทำให้เงียบเหงาไปถนัดใจ ไอ้เล็ก ไอ้นุ๊กก็ตายไปหลายเดือนแล้ว ถ้าเป็นเราต้องอยู่เฝ้าบ้านตัวเดียวไม่มีเพื่อน ไม่มีคนอยู่ เราเองก็คงเหงาพิลึกเลยนะครับ ?

....................สังเกตุจากพฤติกรรมไอ้ขาวดูจะ เชื่องไปพอสมควรครับ แต่ก็ไม่แน่ใจ ต้องผูกโซ่ไว้อยู่ถ้าคลาดสายตา เด๋วจะเผลอปีนรั้วออกไปนอกบ้านอีก วุ่นวายกับการตามจับกลับเข้ามาในบ้าน ซื้อแท่งเคี้ยวแบบแผ่นๆจากหน้าหมู่บ้านไปฝาก แล้วก็นมขวดกลางอีกขวดนึง เพราะรู้ว่าขาวชอบกินนม โทรไปตามลุงใฝมาคุยเรื่องคนตัดไม้แล้วก็เรื่องบ้าน หาคนมาเตรียมทาสีให้ อีกหน่อยบ้านนี้ก็คาดว่าจะทำความสะอาดอย่างดี บูรณะใหม่ แล้วก็ปล่อยให้เช่าน่ะครับ คงไม่มาอยู่

....................ใครสนใจบ้านในภาพ ก็ติดต่อ กริ๊งกร๊างมาได้นะครับ หรือเข้าไปถามรายละเอียดในเวป pandagroup.pantown.com ได้นะครับ นี่ยังไม่ได้คิดเลยว่าจะเก็บราคาค่าเช่าบ้านเท่าไหร่ นึกๆอยู่ว่า ถ้าคนเช่ารับเลี้ยงหมาแถมด้วย ก็จะคิดราคาพิเศษ ลดให้ต่างหาก เพราะคิดว่าไอ้ขาวมันคงจะอยากอยู่บ้านนี้ ไม่อยากไปใหนหรอก ตอนมา ก็คงจะมีคนมาปล่อยแถวนั้น แล้วมันก็เลือกเองที่จะมาอยู่บ้านเรา ปีนรั้วเข้ามา ถ้าเป็นหมาธรรมดาคงมุดเข้ามาไม่ได้

....................ไอ้ขาว แก่ลงไปเยอะ ฟันหน้าก็หักไปซี่นึง พอเห็นเรามันก็ดีใจวิ่งเข้ามาอ้อน มาเอาหน้า เอาหัวถูๆไถๆกับเนื้อตัวเรา วันก่อนที่มูวี่มา มันก็ยอมให้มูวี่มาเล่นด้วย มากอด มาจับ ปกติแล้วเจ้านี่ไม่ค่อยชอบเล่นแบบนี้เท่าไหร่หรอก ออกจะเกลียดเด็กด้วยซ้ำไป ? ลุงไฝบอกว่ามันคงรู้สถานะตัวมันนั่นแหละครับ คิดดู ขนาดหมายังรู้จักเจียมเนื้อเจียมตัว แต่คนบางคน กลับไม่รู้จักมองเงาหัวตัวเองแฮะ แปลกแท้ๆ ? นี่คิดๆอยู่ว่าถ้าบ้านมีคนเช่าแล้วเขาไม่เอาหมา ไอ้ขาวคงจะได้ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่นวนครนั่นแหละ คงจะลำบากหน่อย แต่ก็จะได้อยู่ด้วยกันเสียที !!

คุยกับเจ้าของบล็อคได้ที่เวปครับ
www.pandagroup.pantown.com









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น