วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

+ Case 39 .... เด็กเปรตผีนรก !! +



Case 39 ( สามดาวครึ่ง )
Orphan ( สามดาวครึ่ง )

......................เคยดูหนังเรื่อง Orphan เด็กนรก กันบ้างใหมครับ ? หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นภาคต่อ หรือภาค 2 ของหนังเด็กนรกเลยก็ว่าได้ เรื่องของคนที่อยู่ดีไม่ว่าดี ไปรับเด็กมาเลี้ยง จะด้วยความพิศวาสหรือถูกชะตา หรือจำเป็นอะไรก็ตามแต่อ่ะครับ เด็กที่ไม่ใช่ลูกของเรา ไปเอามาเลี้ยงดู มีเสียมากกว่าได้แน่นอน เลี้ยงดีก็แค่เสมอตัว ถ้าเลี้ยงไม่ดี หรือเด็กมันเหี้ยโดยสันดาน แค่คิดก็เสียวแล้ว จะทำอะไรมันมากเราก็เสีย จะไม่ทำอะไร เด๋วมันก็มาฆ่าปาดคอเรา จะให้ทำยังไง ? ความแตกต่างระหว่าง orphan กับ Case 39 หลักๆเลยคือเรื่องดาราและความสมจริงครับ เรื่องแรกไม่ใช้ดาราดัง แต่เรื่องหลังมี เรเน่ เซลวีเกอร์ เป็นหัวใจ เรื่องแรกใช้ตรรกะ เหตุผล ความสมจริง เรื่องราวทางวิทยาศาสตร์รองรับได้ทุกอย่าง แต่ เรื่องหลังเล่นไปถึงเรื่องผี และสิ่งเหนือธรรมชาติ

......................จุดเด่นที่คล้ายๆกันของหนังสองเรื่องนี้ก็คือ ถือว่าเป็นหนังที่กำกับได้ดีมากๆทั้งคู่ คือเล่นกับอารมณ์ ความรู้สึกคนดู ได้เป็นอย่างดี กะจังหวะจะโคนของหนังได้อยู่หมัด เทียบกันแล้ว Orphan จะเล่นแบบมันส์มือกันตั้งแต่แรกมากกว่า แต่ Case 39 จะค่อยๆไล่ระดับอารมณ์แบบกราฟค่อยๆพุ่งขึ้นเรื่อยๆจนถึงช่วงท้าย ก็เรียกว่าได้ความมันส์กันไปคนละแบบ ~ แล้ว นักแสดงเด็กดารานำของทั้งสองเรื่องถือว่าเล่นได้อย่างน่าสยดสยองทั้งคู่ครับ เด็กเปรต orphan อาจจะเล่นได้เหนือกว่านิดๆ แต่เด็กเปรตเรื่อง Case 39 จะได้เปรียบกว่าตรงที่ได้พูดบทสนทนาที่เฉียบแหลมกว่า ฟังแล้วยะเยือกเข้าไปถึงขั้วหัวใจ ? ส่วนตัวแม่ของทั้งสองเรื่องก็ถือว่ารับส่งอารมณ์สีหน้ากันได้เยี่ยมตามประสานักแสดงอาชีพอยู่แล้ว ~ งานนี้ตัวพ่อก็เลยหมดบทบาทไปเลย

......................Case 39 ถือว่าเป็นหนังที่เล่นเรื่องราวเกี่ยวกับความกลัวของมนุษย์ เชื่อมโยงไปกับความเชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติอย่างได้ผล ทำให้เราสับสนระหว่างมาตรจริยธรรมในตัวกับ ความรักตัวเองและการที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตให้รอด ลองคิดกันเล่นๆว่าระหว่าง ถ้านางเอกปล่อยให้ " สิ่งชั่วร้าย " สิ่งนี้หลุดรอดพ้นไปเพื่อไปทำความเลวต่อ หรือไปทำร้ายครอบครัวอื่นต่อไปเรื่อยๆเพียงแค่ตัวเองอยากให้รอดพ้นไปคนเดียว ซึ่งก็ทำได้ แต่ถ้าเป็นแบบนั้น ผมเชื่อว่าเธอก็คงรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตแน่ๆ !! ชอบที่ตัวละครอีกตัวบอกนางเอกว่า จงทำตัวเองให้พร้อม เลิกกลัว เพราะถ้าไม่กลัวเธอก็ทำอะไรเราไม่ได้ ที่สำคัญ อย่าลืมเตรียมตัวตายไว้ด้วย เพราะเราอาจจะพลาดเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ? ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ถือเป็นอีกความเซอร์ไพร๊ซ์แห่งปี เพราะหนังดีๆบางครั้งมองแค่หน้าหนังไม่ออกจริงๆนะครับ ~

พูดคุยกันต่อเชิญที่เวปผมได้ครับ
www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น