วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

~ พักผ่อนวันหยุดด้วยการเที่ยว เกาะเกร็ด ~ ~

..............เคยไปมาแล้วสักครั้งสองครั้งหรือไงเนี่ย แต่ก็ไม่ได้ไปนานแล้ว เมื่อวานว่างๆเลยไม่รู้จะไปใหน ชวนที่บ้านไปเที่ยวเกาะเกร็ดดู เห็นว่าไม่ไกล อยู่แค่แถวๆปากเกร็ดนั่นเอง แต่ขับรถไปจริงๆก็ไกลนิดๆเหมือนกันนะ เด๋วนี้เกาะเกร็ดก็มีคนมาเที่ยวกันเยอะพอสมควรนะครับ น่าจะเยอะกว่าแต่เก่า มีเรือวิ่งข้ามฟากแทบจะทุกสามนาทีมั้ง ของก็ลามข้ามมาขายยังอีกฝั่งด้วยนะครับ แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ใครอยากละลายทรัพย์ก็ลองไปเที่ยวดูครับ

..............เกาะเกร็ดก็อยู่แถวปากเกร็ดนั่นเอง ขับรถเข้าซอยข้างๆเมเจอร์ฮอลลีวู๊ดปากเกร็ด เข้าไปหน่อยเดียว หรือจะขึ้นวินมอร์ไซค์รับจ้างเข้าไปก็ได้นะครับ ไปลงหรือจอดรถตรงวัดอะไรสักอย่างด้านใน แล้วก็เดินขึ้นเรือข้ามฟากไป มีของให้ช็อปและทานกันตั้งแต่ฝั่งปากเกร็ดเลยด้วยซ้ำ พอข้ามไปยังฝั่งเกาะเกร็ด ก็ไม่ต้องพูดมากเลยครับ มีของให้เดินซื้อหาและเลือกชิม เลือกทานเยอะแยะไปหมดครับ เรียกว่าทานกันแทบไม่หวาดไม่ไหวทีเดียว ร้านอาหารริมแม่น้ำก็เยอะมากๆๆๆ

..............ใครจะไป ก็บอกได้เลยว่าหิ้วท้องไปเลยนะครับ แต่อย่าเพิ่งหิวจนหน้ามืดซะก่อน อย่ารีบเข้าร้านแรกๆ ควรจะลองเดินหลายๆร้าน ถ้าชอบชิมอาหารอร่อยๆ และบรรยากาศดีๆ เพราะถ้าหากคุณรีบเลือกทานร้านแรกๆที่อยู่ต้นซอยแล้ว อาจจะเสียดายทีหลังถ้ามาเจอร้านที่ดูดีกว่า มีของดูน่าทานกว่า ในร้านที่อยู่ลึกเข้าไปในซอยน่ะครับ ของว่าง ของทานเล่น ขนมไทย ของทานจริงจังมีให้เลือกซื้อหาแทบทุกอย่าง โดยเฉพาะที่ฮิตที่นี่ก็คือ ดอกไม้ทอด ผักทอด ที่รสชาติเยี่ยมมาก

..............เสียดายก็แค่ไม่ได้นั่งเรือชมวิวรอบเกาะ ที่เขาจะมีบริการทุกๆชั่วโมง ค่าบริการก็คนละ 60 บาทเท่านั้นเอง แต่ผมเห็นว่าฝนทำท่าจะตกแล้ว และพวกเราก็เหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง ช็อปและทานของกิน ก็เลยคิดว่ากลับบ้านดีกว่า คิดว่าถ้ามีโอกาสจะกลับไปเที่ยวอีกครั้ง เพราะคุณนายก็ชอบ หนูมูวี่ก็ชอบนะครับ ท้องฟ้าเมื่อวานค่อนข้างครึ้มๆ แต่กระนั้นพวกเราก็ยังร้อนมาก งานนี้ได้ตุ๊กแกตัวใหญ่ตามที่คุณนายแกอยากได้มาหลอกมูวี่พอดี ชมภาพกันดีกว่านะครับ

www.pandagroup.pantown.com
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น