วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

~ It's Complicated - โอ้วว แม่จ้าวววว เจ้าป้า เมอริล สตรีพ เล่นชู้ .... อีกแล้ว !! ~


It's Complicated ( รักวุ่นวาย หัวใจสับราง ) .... 3 ดาวครึ่ง ....

ให้ตายเหอะ โนแลน ... ปีนี้ผมพลาดหนังดีๆไปเยอะมั่กม่ากกกก !!
ใครจะคิดล่ะครับว่า หนังที่นักแสดงนำอายุรวมกันเกิน 100 จะเล่าออกมาได้สนุกขนาดนี้ ?
ใครจะคิดบ้างล่ะครับว่า หนังโรแมนติก คอมเมดี้ กุ๊กกิ๊กเนี่ย จะใช้ดารานำอายุ 50 กว่าเล่นได้ ?
ที่สำคัญ ต่อให้ได้ดาราระดับขั้นเทพตัวแม่มารับบทนำก็เหอะ มีสักกี่คนที่คิดว่าหนังแบบนี้ขายได้ ?

...................หนังแบบนี้เป็นหนังที่ผมเชื่อว่าไม่มีวันที่จะทำออกมาเป็นหนังไทยได้ ไม่ใช่ว่าดาราไทยไม่มีศักยภาพ หรือว่าไม่มีคนทำหนังรักเก่งๆนะครับ แต่มันยากที่จะทำให้นายทุนเชื่อว่า นี่คือหนังที่คนไทยจะตีตั๋วเข้าไปดูกันครับ ? เพราะถ้าลองคุณป้าคุณลุง แก่ๆขนาด 50 - 60 แล้วเนี่ย คงไม่มีลูกหลานที่ใหนอยากตีตั๋วเข้าไปดูคุณลุงคุณป้าจิจ๊ะจู๋จี๋ กุ๊กกิ๊กกันในโรงแน่ๆ ผิดกับที่เมืองนอกที่ กลุ่มคนดูหนังเนี่ย ไม่ได้มีอยู่แค่กลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่น แต่กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มคนดูรุ่นผู้ใหญ่ เค้าก็มีศักยภาพพอที่จะเป็นอีกกลุ่มใหญ่ๆที่มีอิทธิพลต่อตลาดหนังทีเดียว !! เพราะงั้นหนังแบบเรื่องนี้ก็ยังมีกลุ่มคนดูที่พร้อมจะตีตั๋วเข้าไปดูเป็นกลุ่มหลัก พร้อมยังมีกลุ่มเสริมที่เป็นฐานแฟนดาราของหนังเหล่านี้ก็อาจจะยอมเสียเงินถ้าหากว่าหนังมันออกมาน่าสนใจ เสียดายที่หน้าหนังออกมาไม่ดึงดูดเท่าไหร่ ทำให้ตอนหนังมาฉายบ้านเราแบบจำกัดโรง ผมเลยมองผ่านไป

...................It's Complicate เป็นหนังที่ตั้งชื่อได้ตรงกับหนังมากๆๆเลย ผมหมายถึงชื่อฝรั่งนะครับ เพราะความรักที่เราเห็นแบบในหนังเป็นอะไรที่ซับซ้อนชวนสับสนได้สมชื่อจริงๆ นางเอกเมอริล สตรีพ เป็นแม่ม่ายวัย 50 กว่าๆ ซึ่งลูกโตกันหมดแล้ว บ้างก็ย้ายออกไปทำงาน บ้างก็กำลังจะไปเรียนต่อต่างเมือง คุณป้าเธอเป็นเจ้าของอาหาร ก็ระดับความเป็นอยู่เข้าขั้นคนมีอันจะกิน บ้านใหญ่โตมโหฬาร แต่พอลูกออกไปกันหมด เธอก็เคว้งสิครับ เหงาดิ่ แล้วทีนี้ฉ้านจะอยู่กับใครล่ะ ? มีทุกอย่างแล้ว เหลือแต่คนข้างกาย เหลือแต่ใครสักคนจะมาเติมไออุ่นในวันที่เหงาๆ ว่าแล้วเธอก็ได้ไปเจอกับสามีเก่าในงานเลี้ยง จากนั้นก็ไปเจอกันทีในงานเลี้ยงฉลองลูกเรียนจบ ก็เกิดมีปิ๊งๆปั๊งๆกันขึ้นประสาถ่านไฟเก่า วัวเคยขาม้าเคยขี่ ? สุดท้ายไปลงเอยจบกันที่บนเตียง เอาล่ะสิคราวนี้ เพราะว่าสามีเก่าเธอก็มีเมียใหม่แล้ว และเมียเด็กคนนี้ก็เป็นคนแย่งสามีเก่าไปจากอ้อมอกเธอนั่นเอง

...................ไม่แค่นั้น เจ้าป้าเมอริล ก็ยังมีสถาปนิกพ่อม่ายแสนดี เข้ามาพัวพันให้หัวใจว้าวุ่นอีกราย คราวนี้เจ้าป้าเธอจะเลือกใครกันล่ะ ระหว่างผัวเก่าสุดเร้าใจ กับ ผัวใหม่ที่แสนน่ารัก ? โอ้โฮ เจ้าป้า ถึงจะ 50 แต่ก็ยังเลือกได้อยู่นะเคาะ ไม่ใช่เล่นๆเลยเค่าะ !! หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน อย่างผัวเก่านางเอกที่ไปมีครอบครัวใหม่ แฟนผัวเก่าเธอก็แร่ดมาก เคยทิ้งผัวเก่าเธอไปมีกิ๊ก จนมีลูกติดแล้วก็กลับมาหาผัวเก่าเธอ ซึ่งผัวเก่าเธอก็ใจดีรับเลี้ยงลูกนอกไส้ด้วย ? แต่อย่างว่าแหละครับ ผู้ชายอ่ะชอบอยู่แล้ว ผู้หญิงแร่ - ๆ ตอแหร๋ๆ ขอให้ xxx มันส์ จริงใหมล่ะ ? พอนางเอกกลับมามีอะไรกับผัวเก่า คือถึงแม้จะเคยเป็นผัวเมียกันก็จริงอยู่ แต่เมื่อหย่าไปแล้ว แอบไปนอนด้วยตอนเค้ามีคู่แต่งงงานแล้วก็ถือว่าเป็นชู้กันจริงใหมล่ะครับ ต่างฝ่ายต่างก็รู้ว่าผิด แต่เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้หรอกเนาะ ทีนี้นางเอกก็เริ่มมาทบทวนดูว่าจริงๆแล้วตัวเองต้องการอะไร

...................เมอริล สตรีพ เคยเล่นหนังรักเล่นชู้ดราม่า อย่าง Bridge of madison County ได้กินใจหลายคนมาแล้ว คราวนี้ก็มาเล่นชู้แบบขำๆ ตามสไตล์หนังรอมคอม ต้องบอกว่าเจ้าป้าทำได้ดีโคตรๆๆๆๆ ตั้งแต่เคยดูหนังเจ้าป้าเล่นหนังคอมเมดี้มาก็หลายเรื่อง แต่ยังไม่เคยเห็นว่าเจ้าป้าเล่นหนังตลกได้ดี จนมาถึงเรื่องนี้แหละครับที่ทำให้ผมยอมรับว่า เจ้าป้านี่สุดยอดตัวแม่จริงๆ เล่นหนังดราม่าก็เฉียบ เล่นหนังโรแมนติก คอมเมดี้ก็ยังได้ ทำได้ไงอ่ะ ? ส่วน อเล็ก บอลด์วินนี่ โอ้โฮ ต้องบอกว่าเป็นบทบาทที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาเลย เคยดูหนังตั้งแต่ยังหล่อเนี๊ยบ เด๋วนี้ฉุซะ แต่ก็ยังเป็นหนุ่มที่ดูดีอยู่ดีแหละ แถมเล่นฉากตลกได้ขำสุดๆๆ ส่วนดาราสมทบต้องบอกเลยว่า มีขโมยซีนกันหลายคนมากๆ โดยเฉพาะตัวลูกเขยนางเอก ~ แนนซี่ ไมเยอร์ ผกก.เก่งมากๆๆในการกำกับหนังตลก และเขียนบทได้อย่างมีอารมณ์ขันมากๆๆ ชอบหนังเรื่องนี้มากๆๆ

ป.ล. รู้จักผู้เขียนเพิ่มเติม เชิญที่เวปนะครับ
www.pandagroup.pantown.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น