วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

~ ชีวิต ... มีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะ ~


.....................เปิด Saw 6 ดูซ้ำไปด้วยขำๆ หลอกล่อชาวบ้านเพื่อนฝูงให้ดูทีวีกันสักหน่อย แล้วเราก็พิมพ์อะไรไปเรื่อยเปื่อย เหมือนเป็นหนังไร้สาระ แต่จริงๆก็มีสาระสอดแทรกอยู่นะครับว่า คนเราควรจะเห็นคุณค่าของชีวิตทุกนาทีที่ผ่านไป คนใหนไม่เห็นคุณค่าของชีวิต ก็สมควรโดนจับไปเล่นเกมส์สยอง จะได้รู้จักเรียนรู้ซะบ้าง ? วันนี้ไม่ค่อยมีอารมณ์เขียนบล็อคเท่าไหร่ แต่ก็ยังอารมณ์ดี เลยยังไม่อยากด่าใคร เมื่อคืนนอนดูหนังไปได้ เรื่องครึ่ง ได้แก่ สามย่าน กับ Repo Man อีกแผ่นนึง หรือครึ่งเรื่อง ง่วงแสนง่วง ตอนเช้าโดนปลุกขึ้นมาเร็วอีก นึกว่ามีอะไร ที่ใหนได้ แค่มีข่าวนักฟุตบอล บุรีรัมย์ กับ ทหารบก ต่อยกันนัวเนียในแมทซ์ เอฟเอ คัพ เมื่อวานนี้ นึกว่ามีไร

.....................สามย่าน จริงๆแล้วก็ไม่ได้ห่วยอะไรมากมายนะครับ แต่มันก็ไม่ดีอย่างที่คิดไว้ หนังเป็นเรื่องสั้นสามเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกันอยู่หลวมๆ ใช้ผู้กำกับสามคน ทำหนังคนละแนว แต่โดยภาพรวมยังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ชอบอยู่ตอนเดียวคือตอนแรก ผีบนรถทัวร์ คิดว่าน่าจะเป็น คุณพิง ลำพระเพลิงกำกับ แต่กลิ่นกับลายเซ็นต์มันไม่ชัดเจนเอาซะเลย ผมนึกว่าเป็นยุทธเลิศ กำกับซะด้วยซ้ำ ? หนังฮามาก บ้ามากๆกล้าเล่นกับมุขพิเรนๆ อย่าง ผีสาวโดนไวเบรเตอร์ ไอ้ห่า ทำไปได้ ? แต่ขำว่ะ !! ส่วนอีกสองตอนค่อนข้างน่าเบื่อ มือปืนหำสั้น ที่ บิ๊ก ทองภูมิ เล่น ก็เหมือนจะออกมาดี แต่จริงๆหนังไม่ค่อยมีอะไรเลย มุขก็จืดๆ วิธีเล่าก็มาแบบทุนต่ำเกินเหตุ แต่ก็ยังพอทนดูได้

.....................ตอนสุดท้าย ของ โก๊ะตี๋ ยังมีปัญหาอยู่เยอะมาก แล้วก็ไม่ขำด้วย ทั้งๆที่จริงๆถ้าเล่นเกี่ยวกับมุขตลกเบื้องหลังกองถ่าย น่าจะหาเรื่องราวอะไรสนุกๆมาเล่นได้มากกว่านี้เยอะ มันฝืด อืด น่าเบื่อ แป๊ก ผมว่าโก๊ะตี๋ไม่ควรจะมากำกับหนังแล้วล่ะ คงเอาดีทางนี้ไม่ได้ สู้เอาเวลาไปเล่นหนังอย่างเดียวจะเหมาะกว่าครับ !! ส่วน Repo man มาด้วยดาราอย่าง จู๊ด ลอว์ และนักแสดงออสการ์ ฟอเรสท์ วิเทเกอร์ เรื่องของฝ่ายทวงหนี้ที่คอยตามทวงอวัยวะเทียมคืนจากลูกค้าแบบโหดๆ หนังก็ยังชวนให้ติดตามนะครับ แม้จะดูเหลือเชื่อและไม่ค่อยน่าจะเป็นไปได้เท่าไหร่ ว่าทำไมกิจการแบบนี้ถึงได้มีกฏหมายอนาคตรองรับได้ แต่ยังดูไม่จบเลยไม่อยากวิจารณ์มาก ไว้คืนนี้คงได้ดูต่อ

www.pandagroup.pantown.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น