วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

The A - Team .... โคตรทีมมหาประลัย ~ ??

The A - Team ( สามดาว )

.........................ผมเองไม่ใช่คอหนังแอคชั่น แต่ก็ไม่เคยปฏิเสธหนังที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนหรอกนะครับ แต่ถ้าเลือกได้ หนังแนวนี้ก็คงไม่ใช่ตัวเลือกอันดับแรก ถ้าจะต้องดูหนังในโรงสักเรื่อง ? ด้วยเหตุผลที่ว่า หนังบู๊ส่วนใหญ่มันยากที่จะสร้างความแปลกใหม่ หรืออะไรที่มันสร้างสรรค์ได้มากนัก แถมผู้กำกับหลายๆคนยังกำกับไม่ค่อยดีเท่าไหร่อีกด้วย เพราะงั้นถ้าดาราไม่โดนใจ หรือฟอร์มไม่เจ๋งจริงๆ โอกาสที่จะตีตั๋วเข้าไปดูหนังบู๊แอคชั่นสำหรับผมนั้นบอกได้เลยว่ายิ่งกว่าน้อย และการที่เช่าหนังแนวนี้มานอนดูอยู่บ้านก็เป็นอะไรที่เพลิดเพลินดีกว่าเสี่ยงไปดูในโรง ในช่วงที่ค่าตั๋วหนังมันแพงแสนจะแพง ? ซึ่งโดยมากผมก็จะคิดถูก ปีๆนึงผมจะดูหนังแอคชั่นในโรงน้อยมาก แม้จะมีคนบอกว่าหนังฟอร์มยักษ์แบบนี้ ต้องดูโรงถึงจะมันส์ แต่ผมว่าถ้าต้องมาทนดูอะไรซ้ำๆซากๆ ผมขอนอนเล่นอยู่บ้านหรือเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ จริงๆหนังมันก็ดีอยู่นะครับ

..........................The A Team รู้สึกจะสร้างจากการ์ตูน ใช้ผู้กำกับหน้าใหม่ แต่ฝีมือในการกำกับฉากบู๊ ถือว่าทำได้ดีกว่ามาตรฐาน เปิดฉากมาก็มันส์กันตั้งแต่ต้นเรื่อง ช่วงแนะนำตัวละครทำได้ดี แล้วก็ยัดๆฉากแอคชั่นนันสตอปเข้ามาติดๆกันจนนึกว่า ไมเคิล เบย์ กำกับ มีฉากระเบิดภูเขา เผากระท่อมมากมาย ช่วงที่ใช้โมเดลแอคชั่น ภาพช่วงวางแผน สลับกับภาพปฏิบัติการณ์จริง ถือว่าเล่าได้ตื่นเต้นใช้ได้ครับ เสียดายว่าช่วงครึ่งหลังหนังค่อนข้างเนือยๆไปนิดนึง เนื่องจากคนดูคงจะเหนื่อยกับการลุ้นฉากแอคชั่นเว่อร์ๆซึ่งใส่เข้ามาเต็มพิกัดไปหน่อยในครึ่งแรก !! จริงๆมันก็ไม่ได้ถึงกับน่าเบื่อนะครับ แต่ประเด็นหักหลังหักมุม หรือการกลับมาพิสูจน์ตัวเองของฝ่ายธรรมะ ก็เป็นอะไรที่รู้ๆกันอยู่ว่าต้องเกิดขึ้น การลุ้นเอาใจช่วยให้ฝ่ายดี เอาชนะผู้ร้ายมันก็เลยถดถอยลงไป ด้วยความที่ทีมพระเอกเก่งเกินมนุษย์มนา ต่อให้ผู้ร้ายจะเจ๋งแค่ใหน แต่เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าหนังมันไปจบอย่างไร คือไม่มีลุ้นเลยว่าทีมพระเอกจะพลาดได้อย่างไร ??

..........................ทีมนักแสดงเรื่องนี้ถือว่าแข็งปั๋งใช้ได้ เริ่มตั้งแต่ ผู้พัน เลียม นีสัน อดีต " Rob Roy " เจ้าของผลงานกระฉ่อน ตอนไปช่วยลูกสาวที่ฝรั่งเศส จนคอหนังติดตาติดใจไปตามๆกัน มากับลูกน้องหน้าใหม่สองคน หน้าคุ้นอีกคน ได้แก่ คริส คูเปอร์ พ่อหนุ่มหน้าหล่อที่เล่นหนังติดกันหลายเรื่องแล้วพักนี้ ส่วนผู้ร้ายได้ แพทริค วิลสัน สุดหล่อผัว kate winslet ใน Little Children มาเล่นบทร้าย แถม Jessica Biel มาเพิ่มความเซ๊กซี่ให้กับตัวหนัง ซึ่งก็ช่วยได้พอสมควรครับแต่บทน้อยไปนิด อยากให้เป็น Jessica Alba มากกว่ารายนั้นเซ๊กซี่ตัวแม่ !! คาแรคเตอร์แต่ละคนก็เก่งไปคนละแบบ สีสันโดดเด่นทุกคนเลยครับ ชอบที่หนังใส่มุขตลกได้ถูกจังหวะบ่อยๆ ทำให้นอกจากได้ความมันส์แล้วก็ยังได้ความฮาไปด้วยพร้อมๆกัน งานตัดต่อทำได้กระชับฉับไว พ่วงด้วยดนตรีประกอบเร้าใจมันส์ๆทำให้คอหนังแนวนี้น่าจะถูกอกถูกใจครับ สำหรับคนที่ไม่ใช่คอแอคชั่นอย่างผม ก็ยังพอนอนดูไดเพลินๆ ไม่หลับไปซะก่อนหนังจบครับ ~

ป.ล. เพิ่งดู Kick Ass เหมือนกัน ไม่ชอบเอาซะเลย เพราะหนังรุนแรงเกินเหตุ แถมยังจับประเด็นอะไรได้ไม่ชัดเจนด้วย นอกจากความวิปลาสของตัวละคร !!

www.pandagroup.pantown.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น